18h30 ngày 12/2, Sài Gòn FC vs SHB Đà Nẵng: Kẻ tám lạng, người nửa cân

11:45 Chủ nhật 12/02/2012

Khi cái tên Sài Gòn FC còn chưa xuất hiện trên bản đồ bóng đá VN thì SHB.ĐN đã là một thương hiệu cỡ bự. Nhưng ngay vào hiện tại, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Với lợi thế sân nhà, cùng với điều kiện cho phép chơi cả 7 “Tây” (bao gồm ngoại binh nhập tịch, Việt kiều và cả “Tây” xịn) trong đội hình, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn chắc chắn sẽ chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Moses và Nguyễn Rogerio, cựu công thần của bóng đá xứ Quảng-Đà, vẫn án ngữ nơi lá phổi hàng tiền vệ bằng sự cơ động như thường thấy. Nhưng, ngay cả Antonio và Kesley Huỳnh Alves cũng phải tham gia phòng ngự từ xa khi mất bóng để giảm tải cho tuyến sau.

Đội chủ nhà là tập hợp cả dải thiên hà và với chính sách mua sắm như 2 năm đổ lại đây, kể từ khi SG.XT (tên gọi trước đây của Sài Gòn FC) nhập khẩu vào TP.HCM chơi ở giải hạng Nhất, nhiều người đã ví von đội bóng của bầu Thụy giống như Manchester City ở tận xứ sương mù. Tuy nhiên, xét con người ở từng vị trí, SHB.ĐN cũng chẳng hề kém cạnh, bằng bộ đôi tuyển thủ QG ở vòng tròn trung tâm Minh Phương-Thanh Hưng, cánh trái là Quốc Anh, biên còn lại Đoàn Hùng Sơn chơi rất hiệu quả. Cặp song sát Gaston Merlo-Ngọc Thanh có lẽ không cần phải bàn nhiều nữa.

Một trong những mắt xích yếu nhất của SHB.ĐN tập trung ở hàng hậu vệ, với bộ đôi Phước Vĩnh-Timar vẫn chưa thật ăn ý. Và đây hẳn phải là cơ hội bằng vàng để tam giác tấn công Kesley-Nsi-Antonio tung hoành.

SG.FC đang có phong độ rất tốt. Ảnh: Quang Nhựt

“Nhìn quân Đà Nẵng yêu nhỉ. Từ những cái tên, đến cách họ tập trận. Đấy mới là bóng đá chứ”, câu chuyện ngoài đường biên giữa một nhóm người ngoại đạo, khi theo dõi một buổi tập của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Người ngoài nghĩ thế, vậy trong cuộc, cầu thủ của SHB.ĐN tự đánh giá mình thế nào?

“Với đội hình này, tốp 3 đội dẫn đầu là chuyện đương nhiên rồi. Còn vô địch hay không phải là cái duyên nữa”, một trong rất nhiều những ý kiến tiêu biểu của cầu thủ xứ Quảng-Đà. Theo người Đà Nẵng, không có nhiều các đội bóng ở V-League có thể làm đối trọng với họ ngay lúc này, hoặc nếu có, chỉ có thể là HN.T&T.

Có điều gì đó dè dặt, ngần ngại, mỗi khi đề cập đến chuyện nội bộ đội bóng. Một thứ sức ép vô hình nào đó, khiến cái đầu của cầu thủ SHB.ĐN khó có thể thanh thoát. Có thể nó bắt đầu từ cái bóng quá lớn của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức và từ đó sinh những phản ứng phụ, vì điều gì cũng có 2 mặt của nó

Minh Phương là đội trưởng tuyệt đối kể từ khi đặt chân đến thành phố bên bờ sông Hàn, nhưng Phương dù sao vẫn là “khách”, còn Phước Vĩnh mang danh đội phó, nhưng sống khép mình, nên khó bao phủ tầm ảnh hưởng lên toàn đội. Phải, ngay ở SHB.ĐN lúc này, không có những cái tính mạnh dám đứng lên nhận trách nhiệm, hay ít nhất chỉ để nêu những tồn tại. Thế nên cứ âm ỉ.

Sở hữu rất nhiều những tinh binh, chỉ cần SHB.ĐN chơi đúng sức mình, mọi đối thủ sẽ phải ngả mũ, chứ không đùa. Đó là lý do mà HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất tự tin trước cuộc thư hùng với Sài Gòn FC. Không quá đề cao đối thủ trước cuộc chiến, đó cũng là cách nêu cao khí phách của quân mình.

Mặc cho Sài Gòn FC đã và đang bắt đầu mạch chiến thắng, nhưng theo cái nhìn khách quan của nhiều người, đội bóng đơn thuần chỉ là tập hợp của nhiều cầu thủ giỏi. Mùa giải năm ngoái, HLV trưởng K.KH Hoàng Anh Tuấn “cũng đá xoáy” B.BD thời HLV Ricardo Formosinho bằng lập luận này.

“Họ có vài ngôi sao ngoại trên tuyến đầu và mấy tuyển thủ QG ở hàng phòng ngự cũng như thủ môn”, lời Huỳnh Đức. Một ngày đẹp trời, Antonio, Nsi và Kesley Huỳnh Alves tạo nên tam giác tấn công rất khó đối phó, nhưng bất cứ lúc nào bệnh kiêu binh trầm kha cũng có thể phát tác, khi trong thâm tâm họ vẫn cạnh tranh nhau tầm ảnh hưởng.

Sẽ là một trận cầu đáng xem bậc nhất lượt trận thứ 5, nếu cầu thủ đôi bên gạt bỏ những khúc mắc ngoài lề để hướng đến những giá trị chuyên môn thuần túy. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Lê Huỳnh Đức vẫn thường gặp vận đen khi dẫn đoàn quân xứ Quảng-Đà trở lại Thống Nhất, mặt sân từng tạo nên tên tuổi của anh. Nhưng có thể lần này sẽ khác!

Dự đoán: 2-3

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục