18h00 ngày 26/11, U21 Việt Nam vs U21 HAGL: Một chín một mười

08:58 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng kịch tích trước U21 Myanmar, U21 HAGL sẽ chạm trán U21 Việt Nam tại bán kết Giải U21 quốc tế 2015 lúc 18h00 chiều nay 26/11 trên sân Thống Nhất.

Tại vòng bảng, U21 Việt Nam đã khẳng định được sức mạnh của mình với hai chiến thắng tuyệt đối, dù rằng các đối thủ của họ không quá mạnh. Ngay sau chiến thắng 4-2 trước U21 Thái Lan, HLV Phạm Minh Đức tự tin phát biểu “U21 Việt Nam không có điểm yếu”. Có thể nhận xét của ông mang nặng tính chủ quan và thiên vị nhưng không thể phủ nhận, U21 Việt Nam đang trình diễn một lối chơi thuyết phục và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

U21 Việt Nam thắng thuyết phục U21 Thái Lan 4-2. Ảnh: Đình Viên.

Hàng công với Văn Thành, Ti Phông, Tuấn Tài hay Đình Kha luôn di chuyển linh hoạt và khéo léo tạo khoảng trống đặt đồng đội vào thế thuận lợi để ghi bàn. Ở tuyến dưới, những tuyển thủ quốc gia như Duy Mạnh, Duy Khánh, Hùng Dũng đảm bảo sự vững chắc trước khung thành thủ môn Quang Tuấn. Và không thể không nhắc đến tầm quan trọng của HLV Phạm Minh Đức, chiến lược gia trẻ tuổi này chứng tỏ được tài cầm quân của mình trong việc lựa chọn chiến thuật và điều chỉnh đội hình trong hai trận đã qua.

Trong khi đó, U21 HAGL lại thất bại ngay trong ngày ra quân trước U19 Hàn Quốc và đứng trước viễn cảnh sớm rời khỏi giải khi liên tục bị dẫn trước trong trận gặp U21 Myanmar. Nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của bộ tứ Xuân Trường – Công Phượng – Tuấn Anh – Văn Toàn đã níu lại hi vọng cho người hâm mộ Phố Núi, trước khi hai cầu thủ vào sân thay người Kim Hùng và Minh Vương chính thức giúp U21 HAGL giành vé vào bán kết.

U21 HAGL thắng kịch tính U21 Myanmar để giành vé vào bán kết. Ảnh: Đình Viên.

Điểm mạnh nhất của U21 HAGL là sự ăn ý gần như hoàn hảo giữa các vị trí vì họ đã thi đấu cùng nhau trong khoảng thời gian rất dài. Một khi thoát khỏi áp lực tâm lý, Công Phượng và đồng đội hoàn toàn có thể trình diễn những pha phối hợp đẹp mắt khiến khán giả không ngớt trầm trồ như họ từng làm được trong màu áo U19 Việt Nam.

U21 Việt Nam và U21 HAGL thực sự là cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi, vì ngoài tính chất căng thẳng của một trận bán kết, đây còn là màn so tài giữa những tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Bất kể U21 Việt Nam hay U21 HAGL giành chiến thắng, đó đều là đại diện xứng đáng của Việt Nam vào tranh tài với đội bóng khách mời (U19 Hàn Quốc hoặc U21 Singapore) tại trận chung kết Giải U21 quốc tế 2015.

Dự đoán: U21 Việt Nam 2-3 U21 HAGL

Đội hình dự kiến:

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Duy Khánh, Văn Dũng, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Lâm Ti Phông, Văn Thành, Tuấn Tài.

U21 HAGL: Văn Tiến, Văn Thanh, Đông Triều, Thắng Toàn, Đức Lương, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Toàn, Công Phượng.

Hoài Bình | 08:58 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục