17h00 ngày 28/07, Thanh Hóa vs Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn: Chủ nhà gặp khó

10:11 Chủ nhật 28/07/2013

Cơn bão chấn thương cùng nhiều vấn đề “khá nổi cộm” khác sẽ là thách thức không nhỏ đối với Thanh Hóa trong trận tiếp đội khách XMXT.SG trên sân nhà và mục tiêu giành 3 điểm không hề dễ dàng đối với họ.

Trận thua “tâm phục, khẩu phục” trước chủ nhà SLNA ở vòng đấu trước có thể xem là một tai nạn đối với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung, dù xét về thế trận đội bóng xứ Thanh là những người thất thế hơn. Trở về sân nhà và cho dù đối thủ của họ là đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng như XMXT.SG song mục tiêu giành trọn 3 điểm là rất rõ ràng đối với Thanh Hóa lúc này. Bởi lẽ nguy cơ bị bật ra khỏi top 5 của họ là không hề nhỏ, chưa nói gì đến việc hoàn thành mục tiêu vị trí thứ 3 của mùa giải, nhất là khi HLV Mai Đức Chung đang phải đau đầu với khá nhiều rắc rối về lực lượng cầu thủ.

XM XT.SG (phải) sẽ là đối thủ khó chịu với Thanh Hóa. Ảnh: Quang Nhựt

Sau khi Ngô Anh Tuấn bị kỷ luật nội bộ vì có những dấu hiệu bất bình thường trong một số trận thua của Thanh Hóa, nay lại đến lượt trung vệ trẻ Xuân Anh cũng đang chịu kỷ luật treo giò nội bộ. Được biết, cầu thủ trẻ đầy triển vọng này của bóng đá xứ Thanh đã có thái độ phản ứng lại BHL trong trận Thanh Hóa để thua trước Đồng Nai.

Chính vì vậy, những tưởng cơ hội ra sân sẽ không còn nữa song Ngô Anh Tuấn lại được triệu tập gấp và cũng vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với SLNA. Có lẽ đây cũng là giải pháp bất đắc dĩ bởi hàng thủ Thanh Hóa không chỉ có phong độ thi đấu kém cỏi, mà còn liên tục gặp khủng hoảng nhân sự vì nhiều lý do khác nhau, từ chấn thương cho tới việc một số cầu thủ thi đấu “có vấn đề”.

Do vậy, muốn có 3 điểm trước đối thủ XMXT.SG, việc đầu tiên mà HLV Mai Đức Chung cần phải làm đó chính là củng cố hàng thủ và nhiều khả năng, cặp trung vệ quen thuộc Bật Hiếu - Anh Tuấn sẽ trở lại trong trận đấu này. Một vấn đề khác mà Thanh Hóa lo lắng là tình trạng chấn thương, khi Văn Thắng nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngồi ngoài, nhạc trưởng Nastja Ceh có dấu hiệu quá tải và đang gặp chấn thương. Khả năng ra sân của Ceh và Đức Tuấn cũng còn bỏ ngỏ, chưa kể đế việc Quốc Phương vẫn chưa bình phục chấn thương. Trong khi đó, hàng tấn công cũng bắt đầu bộc lộ sự sa sút.

XMXT.SG dù có phong độ thi đấu không thực sự tốt thời gian gần đây và trải qua lịch thi đấu dày (3 trận/tuần) song họ vẫn là đội bóng có lực lượng cầu thủ tốt, nhất là ngoại binh. Việc Thanh Hóa đang gặp nhiều khó khăn có thể xem là một cơ hội đối với họ.

Xét về tương quan lực lượng, XMXT.SG xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ đối thủ và nếu đội khách có được từ 1 điểm trở lên trong trận đấu này thì cũng không có gì phải ngạc nhiên.

Dự đoán: 2-1
Khánh Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục