17h00 ngày 21/2, CLB Hà Nội vs Hoàng Anh Gia Lai: Cân bằng, cân sức

13:39 Chủ nhật 21/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiếp đón HAGL trên sân nhà ở vòng 1, đây chính là cơ hội để tân binh CLB Hà Nội có được chiến thắng đầu tiên sau khi giành quyền thăng hạng lên chơi ở V-League 2016. Bên kia chiến tuyến, HAGL cũng rất khao khát để có được bước khởi đầu thuận lợi.

Trái ngược cách đây một năm, HAGL bước vào mùa giải mới với không khí trầm lắng hơn rất nhiều. Ngoài việc thi đấu không thực sự ấn tượng ở mùa giải 2015, đội bóng phố núi cũng phải nói lời chia tay với bộ ba trụ cột Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng khi tất cả đều sang nước ngoài thi đấu. Chính vì thế, khán giả bóng đá cả nước đã “bớt” quan tâm hơn về HAGL.

Vắng Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng, HAGL bớt được NHM quan tâm hơn. Ảnh: Internet.

Mất đi những cầu thủ chất lượng nhất, HAGL vốn đã yếu nay càng giảm sút hơn. Đội chủ sân mang đến mùa giải này với khá nhiều cái tên mới, song chất lượng chỉ nằm ở mức trung bình khá. Ngoài việc bổ sung trung vệ Văn Pho và thủ môn Vĩnh Lợi, HAGL còn gọi về rất nhiều gương mặt đã chơi ở giải hạng nhất năm ngoái – cho Phú Yên mượn: Thắng Toàn, Thái Học, Kim Hùng,… Khâu ngoại binh, HAGL bổ sung hai cái tên là Ideguchi và Osmar. Với những màn trình diễn trong chuyến du đấu mới đây, người ta chưa thấy đây là hai cầu thủ chất lượng.

Tương tự với HAGL, CLB Hà Nội cũng bước vào mùa giải mới với rất nhiều nỗi lo về chất lượng đội hình. Sân chơi hạng nhất và V-League vốn khác nhau khá xa, chính vì thế chừng đó cái tên là chưa đủ. Hai ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình là Quang Hải và Đức Huy cũng đã triệu tập trở lại Hà Nội T&T, qua đó khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn.

Rất may, CLB Hà Nội cũng đã kịp bổ sung hai cầu thủ chất lượng từ người anh em Hà Nội T&T, đó là Ngọc Duy và Quốc Long. Cả hai đều sở hữu kinh nghiệm đỉnh cao dày dặn, và có thâm niên ăn cơm tuyển. Sự bổ sung này là vô cùng cần thiết và kịp thời, qua đó giúp tân binh tự tin hơn trên con đường được dự báo sẽ rất gian khó của mình.

Các cầu thủ giúp CLB Hà Nội thăng hạng lên V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ CLB Hà Nội cần phải chơi bóng tự tin và tận dụng tốt cơ hội để trừng phạt đối thủ. HAGL không phải là đội bóng mạnh ở khâu phòng ngự, chính vì thế đội chủ nhà cần mạnh dạn nhiều hơn ở mặt trận tấn công. Ngược lại, HAGL cũng sở hữu khá nhiều gương mặt có thể gây đột biến: Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng,… vì thế, nếu không cẩn thận CLB Hà Nội có thể bị trừng phạt bất cứ lúc nào.

Trước mùa giải, cả hai đội bóng đều xác định mục tiêu chính ở mùa giải này chính là trụ hạng. Đây sẽ là tiền đề đầu tiên của cả hai trên con đường hướng đến mục tiêu đó.

Dự đoán: 1-0

Đội hình xuất phát:

CLB Hà Nội: Quang Tuấn, Nam Anh, Khánh Thành, Văn Ngọ, Duy Long, Ngọc Duy, Quốc Long, Văn Thuận, Văn Đại, Maurice, Andrew.
HAGL: Vĩnh Lợi, Văn Long, Đông Triều, Văn Pho, Văn Thanh, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Trần Vũ, Ideguchi, Văn Toàn, Osmar.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 1 V-League 2016:

Thanh Hoài | 13:18 21/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục