17h00 ngày 01/02, San Miguel Beermen vs Saigon Heat: Thử thách tại Philippines

11:46 Thứ sáu 01/02/2013

Sau 3  chiến thắng liên tiếp, Saigon Heat đã leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á. Nhưng chặng đường khó khăn vẫn còn ở phía trước, khi đội bóng của HLV Jason Rabedeaux sẽ phải đối mặt với 2 trận đấu được dự báo là đầy khó khăn trên sân khách trước San Miguel Beermen và Jobstreet.com Singapore Slingers.

Qua 4 trận đấu đầu tiên, có thể nói Saigon Heat đã có một khởi đầu như mơ khi chỉ thua duy nhất 1 trận, đó là trận đấu mở màn trước Westports Malaysia Dragons. Ở 3 trận đấu tiếp theo, với bản lĩnh vững vàng và lối chơi ngày càng ăn ý, đại diện của Việt Nam đã lần lượt khuất phục 2 đội bóng vô địch của ABL là cựu vô địch Chang Thailand Slammers cùng đương kim vô địch Indonesia Warriors, rồi tiếp tục giành chiến thắng trước ứng cử viên vô địch San Miguel Beermen trong trận đấu đầy kịch tính.

Tuy nhiên, trong 2 chiến thắng gần đây nhất của Saigon Heat, lợi thế sân nhà đã đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Sự có mặt của hàng chục nghìn khán giả tại sân Tân Binh đã góp phần tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng Việt Nam, nhưng điều đó sẽ không thể lặp lại khi Saigon Heat hành quân đến Philippines để thi đấu với Beermen, đội bóng với lực lượng rất mạnh và có chiều sâu.

Saigon Heat (áo trắng) liệu có thể đánh bại Beermen trên sân khách? Ảnh: Internet.

Trong khi Saigon Heat phải phụ thuộc rất nhiều vào các cầu thủ trong đội hình chính, gồm những gương mặt đã tỏa sáng như David Palmer, Dior Lowhorn và Jai Reyes, thì Beermen có một đội hình đồng đều hơn từ chính thức đến dự bị. Còn nhớ ở trận đấu cách đây gần 1 tuần, David Palmer dù phạm khá nhiều lỗi cá nhân nhưng vẫn phải vào sân thi đấu vì không ai trong số những cầu thủ dự bị có thể thay thế được anh, vì thế đến cuối trận cầu thủ này đã bị truất quyền thi đấu vì phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Sự vắng mặt của một trụ cột trong những thời điểm quyết định như thế luôn là một sự bất lợi trong một cuộc so tài bóng rổ.

Ngoài sự nhỉnh hơn về mặt lực lượng, Beermen còn sở hữu những 'big man' có khả năng bắt bóng bật bảng rất tốt, giúp họ chiếm ưu thế trong những cuộc so tài trên bảng rổ với các tay bắt bóng bật bảng của Saigon Heat. Trong trận đấu tại Tân Bình, Beermen có tới 49 lần bắt bóng bật bảng so với 38 lần của Heat, và mỗi lần bắt bóng bật bảng thành công cũng đồng nghĩa với cơ hội thứ hai để ghi điểm. Vì vậy, Saigon Heat cần tìm cách hạn chế điểm mạnh này của đối phương.

Thế nhưng, Beermen không phải là không có điểm yếu. Khả năng dứt điểm và sự tập trung của hai hậu vệ Gabe Freeman và Chris Banchero trong trận đấu vừa qua là không tốt, khi Freeman chỉ ném chính xác 25%, còn Banchero có tới 7 lần để mất bóng vào tay các cầu thủ của Saigon Heat. Nếu như bộ đôi hậu vệ này không sớm cải thiện khả năng thi đấu, Beermen sẽ còn gặp khó khăn trước sự nhanh nhẹn và khéo léo của các cầu thủ bên phía đội bóng Việt Nam. Một số cầu thủ quan trọng khác của Beermen cũng chưa đạt phong độ cao nhất như Leo Avenido, người từng nhận danh hiệu Cầu thủ bản địa xuất sắc nhất ABL mùa trước, khi anh chỉ thành công khoảng 30% trong các cú ném rổ của mình.

Tất nhiên, Beermen sẽ được hưởng lợi từ sân nhà, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể quên rằng Saigon Heat đã từng giành chiến thắng bất ngờ với tỉ số 66-63 ngay tại Philippines trước đội bóng này mùa trước. Nếu thi đấu tập trung, thầy trò HLV Jason Rabedeaux hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả thắng lợi để giữ vững ngôi đầu mà họ đã rất vất vả mới có thể chinh phục được. Hãy chờ xem liệu Saigon Heat có thể vượt qua thử thách ở nhà thi đấu Ynares Sports Arena hay không!

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục