11 VĐV Việt Nam tranh tài Paralympic

10:27 Thứ tư 29/08/2012

Hôm nay, Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic) khai mạc tại London (Anh). Đoàn thể thao người khuyết tật VN góp mặt với 11 VĐV, tranh tài ở 3 môn điền kinh, bơi và cử tạ.

Lĩnh ấn tiên phong cho đoàn thể thao người khuyết tật VN là tay bơi Võ Thanh Tùng (hạng thương tật S5). Thanh Tùng cũng là niềm hy vọng số 1 của đoàn thể thao người khuyết tật VN tại Paralympic lần này.

Các VĐV khuyết tật VN tại lễ thượng cờ ở London - Ảnh: N.A

Rạng sáng 30.8, Thanh Tùng bước vào thi đấu nội dung 50 m tự do. Ở nội dung này Thanh Tùng đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng của Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) với thành tích 35,39 giây. Do đó anh tràn trề cơ hội đoạt huy chương nếu vượt qua chính mình. "Thành tích tập luyện của tôi đã rút ngắn xuống còn 34 giây. Tôi sẽ nỗ lực hết sức, quyết tâm mang huy chương về cho đoàn Việt Nam", Thanh Tùng tự tin cho biết.

Sau Thanh Tùng, hai VĐV cử tạ Nguyễn Văn Phúc (48 kg nam) và Nguyễn Thị Hồng (40 kg nữ) cũng ra trận. Trước khi đến London tranh tài, các VĐV VN được tập huấn 1 tháng tại Ireland sau đó là Trường cao đẳng Bradford (Anh).

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục