10 thống kê điên rồ từ chiến thắng 4-3 của Man United trước Liverpool

23:06 Thứ hai 18/03/2024

TinTheThao.com.vnMan United đã lọt vào bán kết FA Cup sau khi đánh bại đại kình địch Liverpool trong trận cầu 7 bàn thắng đầy kịch tính tại Old Trafford.

Đội bóng của Erik ten Hag sẽ đối đầu với Coventry tại Wembley vào tháng tới sau trận đấu nghẹt thở trước đội bóng của Jurgen Klopp. Với khởi đầu xuất sắc, Quỷ đỏ sớm dẫn trước nhờ công của Scott McTominay. Nhưng Liverpool dần dần nhập cuộc, ghi 2 bàn và kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp hai, trước khi cầu thủ vào thay người Antony lập công đưa trận đấu đến hiệp phụ.

Liverpool một lần nữa vươn lên dẫn trước, khi cú sút của Elliott đưa bóng khẽ chạm chân Eriksen, đổi hướng rồi bay vào lưới trước sự bất lực của Andre Onana. Với tinh thần chiến đấu tuyệt vời, Man United vẫn ngược dòng thành công nhờ các bàn thắng của Marcus Rashford và Amad Diallo để giành vé vào bán kết.

10 thống kê điên rồ từ chiến thắng 4-3 của Man United trước Liverpool - Bóng Đá

 Man United đã chơi một trận đấu quả cảm.

Dưới đây là 10 số liệu thống kê từ một trận đấu FA Cup kinh điển sẽ tồn tại lâu dài trong ký ức...

– Trong 120 phút thi đấu, Man United có chỉ số bàn thắng kỳ vọng gần gấp đôi so với Liverpool – 4,25xG so với 2,18xG.

– Từ phút 80, khi Ten Hag tung Christian Eriksen vào sân, Man United thực hiện số cú sút (12) và số cú sút trúng đích (4) nhiều gấp đôi Liverpool. Eriksen có nhiều lần chạm bóng (40) và chuyền bóng (35) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân sau khi được tung vào sân.

- Dưới thời Ten Hag, Man United toàn thắng cả 2 trận sân nhà trước Liverpool. Và đội bóng của Klopp sẽ ghé thăm Old Trafford sau 3 tuần nữa.

- Bàn gỡ hòa của Antony là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ chạy cánh người Brazil tại Old Trafford sau hơn một năm. Pha lập công gần nhất của anh trên sân nhà đến cách đây 373 ngày, vào tháng 3 năm 2023. Trước đó, Antony chỉ ghi được một bàn thắng và một pha kiến tạo trong cả mùa giải.

10 thống kê điên rồ từ chiến thắng 4-3 của Man United trước Liverpool - Bóng Đá

 2 người hùng của Quỷ đỏ.

- Man United đang duy trì thành tích không thua trên sân nhà ở mặt trận FA Cup trước Liverpool trong chuỗi trận kéo dài hơn một thế kỷ, từ năm 1921. 

- Đây là lần thứ 11 Man United loại Liverpool khỏi FA Cup. Trong lịch sử giải đấu, Liverpool hạ gục Everton 12 lần là con số cao nhất.

- Đây là lần đầu tiên Liverpool để thua khi đã dẫn trước ở mùa giải này và mới là trận thua thứ 5 trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Klopp.

- Salah hiện đã ghi 13 bàn sau 14 lần ra sân trước Man United. Đó là số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được vào lưới bất kỳ câu lạc bộ Premier League nào (bằng với Harry Kane trước Everton) kể từ khi Salah gia nhập Liverpool vào năm 2017.

- 'Vua Ai Cập' tiếp tục dẫn đầu ghi bàn mọi thời đại trong lịch sử đối đầu của Liverpool với Man United tại FA Cup. Anh hiện đã ghi nhiều hơn 4 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác (hơn Steven Gerrard, George Wall và Sandy Turnbull - 9 bàn) và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 5 trận liên tiếp trên sân Old Trafford.

– Rashford đã ghi 7 bàn thắng vào lưới Liverpool, trong đó, có 6 bàn đến ở sân nhà. Leicester City (8 bàn) là đối thủ duy nhất mà anh ghi nhiều bàn hơn.

Minh Tuấn | 22:36 18/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục