10 điểm nhấn TTCN La Liga trong tháng 1

17:48 Thứ bảy 03/02/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại 10 câu chuyện chuyển nhượng hấp dẫn nhất trong tháng Giêng tại Tây Ban Nha.

10 tân binh đến Granada

Không còn nghi ngờ gì nữa, câu lạc bộ bận rộn nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng chính là Granada. Đội bóng xứ Andalucia đã vô địch Segunda mùa trước nhưng đang gặp khó khăn ở La Liga và biết rằng mình cần phải thay đổi. Với ý nghĩ đó, họ đã tân trang lại toàn bộ đội hình bằng cách đưa về 10 gương mặt mới: thủ môn Augusto Batalla và Marc Martinez, hậu vệ Kamil Piatkowski, Faitout Maouassa và Bruno Mendez, tiền vệ Martin Hongla, các cầu thủ chạy cánh Theo Corbeanu, Facundo Pellistri và Kamil Jozwiak, cùng tiền đạo Matias Arezo.

Vitor Roque đã ghi điểm tại Barcelona

Barca thêm Vitor Roque vào danh sách đăng ký UCL - Bóng Đá

 Roque đã nổ súng.

Người ta đã biết từ lâu rằng tiền đạo trẻ người Brazil Vitor Roque sẽ gia nhập Barcelona, và cầu thủ 18 tuổi này đã chuyển từ Athletico Paranaense đến Catalonia vào đầu tháng Giêng. Anh đã ghi bàn duy nhất cho Barca trong chiến thắng 1-0 trước Osasuna.

Atletico Madrid giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký Arthur Vermeeren

Sau khi giúp Royal Antwerp giành chức vô địch và vừa có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Bỉ, Arthur Vermeeren bước vào thị trường chuyển nhượng tháng Giêng với tư cách là một trong những cầu thủ trẻ được săn đón nhiều nhất ở châu Âu. Và chính Atletico Madrid đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ 18 tuổi .

Gabriel Paulista rời Valencia sang Atletico Madrid

Los Colchoneros cũng gây chú ý khi chiêu mộ Gabriel Paulista từ Valencia vào tháng 1. Sự xuất hiện của trung vệ 33 tuổi là một tin vui với người hâm mộ, khi hàng phòng ngự đội bóng thành Madrid đang xuất hiện những khoảng trống, đặc biệt là sau chấn thương của Cesar Azpilicueta.

Real Betis ký hợp đồng với Pablo Fornals

Đó là một ngày chuyển nhượng cuối cùng bận rộn tại Estadio Benito Villamarin. Trong số tất cả các bản hợp đồng của câu lạc bộ, việc mua lại tiền vệ Pablo Fornals từ West Ham là thương vụ nổi bật nhất. Tiền vệ này đã chơi 6 trận cho tuyển Tây Ban Nha và năm nay 27 tuổi, đang ở thời kỳ đỉnh cao. Sự xuất hiện của anh là tin vui với HLV Manuel Pellegrini.

Real Betis tăng cường hàng công với Chimy Avila và Cedric Bakambu

Betis cũng đặt ra mục tiêu giải quyết một số vấn đề đau đầu về khâu ghi bàn của mình vào ngày cuối cùng. Đầu tiên, họ mang về Chimy Avila từ Osasuna. Không chỉ vậy, Los Verdiblancos còn ký hợp đồng với Cedric Bakambu để hỗ trợ hàng công của họ. Tiền đạo này đang trở lại giải đấu nơi anh ghi 31 bàn sau 75 lần ra sân cho Villarreal từ năm 2015 đến 2018.

Những gương mặt thân quen 

Bakambu không phải là cựu cầu thủ La Liga duy nhất quay lại giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha trong tháng qua. Cựu ngôi sao của Valencia, Goncalo Guedes cũng đã ký hợp đồng với Villarreal, nơi anh sẽ chạm trán với trung vệ Eric Bailly, người đã tái gia nhập Tàu Ngầm Vàng. Ở một diễn biến khác, Juanmi đã trở lại La Liga sau khi ký hợp đồng với Cadiz, Facundo Pellistri đã đến với Granada và Ilaix Moriba quay về Tây Ban Nha để chơi cho Getafe.

Cầu thủ trẻ nhất La Liga ký hợp đồng với Almeria

Một sự trở lại khác là Luka Romero, cầu thủ trẻ đã gia nhập Almeria theo dạng cho mượn từ AC Milan. Anh là một cái tên rất đặc biệt trong lịch sử La Liga, khi Romero vẫn đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ bóng đá trẻ nhất từng ra sân ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha. Anh chàng này có được vinh dự đó khi ra mắt Mallorca trong trận gặp Real Madrid vào năm 2020, khi mới 15 tuổi 219 ngày.

Andres Guardado và Ivan Rakitic chia tay

Ivan Rakitić has signed his contract termination at Sevilla today as he’s set to join Al Shabab. - Bóng Đá

 Rakitic đã đến Ả Rập Saudi.

Tất nhiên, kỳ chuyển nhượng cũng có nhiều sự ra đi. Và hai trong số những màn chia tay đầy cảm xúc nhất là ở thành phố Seville. Ở nửa xanh trắng , Andres Guardado vẫy tay chào tạm biệt Real Betis sau khi ra sân 218 lần cho câu lạc bộ kể từ khi gia nhập vào năm 2017, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nước ngoài nào trong lịch sử câu lạc bộ. Sau đó, Sevilla chia tay Ivan Rakitic, cựu đội trưởng của họ và là người đã có 323 lần ra sân cho đội bóng.

Carlos Vicente đến với La Liga

Deportivo Alaves đã có một bản hợp đồng thú vị bằng cách mang về cầu thủ chạy cánh Carlos Vicente từ Racing de Ferrol, câu lạc bộ Galicia đang thống trị Segunda. Vicente đã ghi 4 bàn và kiến tạo 4 lần nữa trong 21 lần ra sân ở giải hạng hai, đồng thời có luôn 2 pha kiến tạo nữa kể từ khi chuyển đến La Liga để gia nhập câu lạc bộ xứ Basque.

Đăng Nguyễn | 16:50 03/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục