05h00 ngày 20/06, Nhật Bản vs Italia: Thanh gươm cùn của chàng Samurai mạnh mẽ

13:25 Thứ tư 19/06/2013

Tuyển Nhật dù bị lép vế trước Brazil trong trận mở màn, nhưng họ chắc chắn sẽ không gục ngã vì một thất bại trước một đối thủ mạnh như thế là điều đã được báo trước. Chính vì thế mà trong trận đấu rạng sáng mai, Samurai Xanh được kỳ vọng sẽ "trút giận" lên đối thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng.

Sau khi giành được chiếc cúp vô địch Asian Cup 2011, tuyển Nhật đã dễ dàng giành được một vé dự Confed Cup của khu vực châu Á. Trong trận hoà với tuyển Australia, các chiến binh áo xanh đã cho cả thế giới thấy rõ những điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình với tư cách là một đội tuyển sắp lọt vào vòng chung kết World Cup thứ 5 liên tiếp.

Đối với họ, tuyển Italia không chỉ là một đối thủ "xứng đôi vừa lứa" vào thời điểm hiện tại, mà còn là một chiếc "bia tập" bằng vàng của họ. Bởi lẽ trước nay, các đội bóng châu Á thường gặp khó khăn khi tổ chức các trận đấu sân khách ở châu Âu, và ở Nam Mỹ thì càng hiếm hoi hơn.

Chính vì thế, cơ hội được giao đấu với những Mexico, Italia và Brazil ở Confed Cup lần này sẽ là dịp rất tốt để tuyển Nhật xác định được rõ ràng mình đang ở đâu, qua đó có được những sự chuẩn bị hợp lý cho World Cup năm sau.

Trong trận đấu với Brazil cách đây vài ngày, dù thua trận nhưng Nhật Bản đã thể hiện được một số khía cạnh rất đáng khâm phục, trong đó có tinh thần đồng đội chen lẫn với những phút toả sáng cá nhân mà điển hình là tiền vệ công Keisuke Honda. Cầu thủ CSKA Moscow đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hộ công của mình với những đường chuyền tinh tế và những pha hãm thành khiến đội nhà phải thót tim.

Keisuke Honda là linh hồn tuyến giữa của Nhật Bản hiện nay - Ảnh: Internet

Chính sự xuất sắc của Honda đã tiếp tục đẩy Shinji Kagawa ra khỏi vị trí kiến tạo và dẫn dắt quen thuộc của anh và phải dạt ra cánh để bằng lòng với những pha di chuyển cắt mặt. Nhưng rất may là tiền vệ Man Utd đã có sự hỗ trợ đắc lực của hai hậu vệ cánh Yuto Nagatomo của Inter Milan và Atsuto Uchida của Schalke 04.

Tiền vệ đội trưởng Makoto Hasebe, một trong những cầu thủ có lối chơi điềm tĩnh và hiệu quả nhất đội, cũng như Yasuhito Endo với những cú chuyền má ngoài như đặt của anh đã từng chơi ở World Cup 2010 tại Nam Phi. Ở cái tuổi 33, Endo có lẽ đã bước vào những năm cuối cùng trong sự nghiệp của mình, nhưng nếu cố gắng, anh vẫn còn có thể chơi ở một kỳ World Cup nữa.

Tuy nhiên, chỉ cần có một chút dấu hiệu "hụt hơi" ở Confed Cup lần này thôi, là Endo chắc chắn sẽ được cho "về vườn dưỡng sức", bởi tuyển Nhật hiện tại không thiếu những cầu thủ trẻ có kỹ thuật tốt không kém gì anh.

Cái mà tuyển Nhật Bản đang thiếu hiện nay là một chân sút đẳng cấp. Cũng như tuyển Tây Ban Nha, tuyển Nhật cũng đang chơi 4-2-3-1, cũng đang sử dụng tiền đạo ảo (Keisuke Honda) và cũng đang chơi một thứ bóng đá dựa trên nền tảng kiểm soát bóng tốt, tương tự như tiki-taka.

Tuy nhiên, nếu hầu như tất cả các cầu thủ trên hàng công TBN đều có thể ghi bàn (nhất là "số 9" Cesc Fabregas) thì tuyển Nhật lại đang thiếu một chân sút đủ độ tinh tế để đánh bại các thủ thành đầy kinh nghiệm của các đội bóng trong giải đấu lần này.

Hàng thủ mạnh mẽ của Italia khó có thể bị xuyên thủng bởi các mũi nhọn quá "hiền" của Nhật - Ảnh: Internet

Có thể dễ dàng thấy rằng những cú sút như búa bổ của Honda trong trận đấu với Brazil quá dễ đoán với thủ thành Julio Cesar. Bao nhiêu đó cũng đủ thấy là trong trận tối nay, nếu cứ tiếp tục "bài" sút đơn giản như kiểu "trâu nước" như trên, tuyển Nhật khó có cơ hội đánh bại được thủ thành huyền thoại Gigi Buffon của Italia.

Trong khi đó, những Ryoichi Maeda hay thậm chí là cầu thủ gốc Hà Lan Mike Havenaar cũng không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn này. Chính vì thế mà nhiệm vụ của HLV Zaccheroni chắc chắn sẽ là tìm kiếm một "số 9" đủ đẳng cấp để tìm được mành lưới đối phương ít nhất là 1 lần trong 2 trận để có cơ hội ở World Cup năm sau.

Thêm vào đó, một thủ thành đủ sức cạnh tranh với chiến binh "gác đền" thường xuyên mắc sai lầm Eiji Kawashima cũng sẽ là một sự bổ sung đáng giá.

Nhìn chung, đối mặt với đối thủ Italia đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng, tuyển Nhật sẽ có một trận đấu cống hiến để thể hiện sức mạnh của mình. Tuy nhiên, do đặc thù bóng đá phòng ngự của Italia và hàng công dưới mức trung bình của Samurai Xanh, dự kiến đây sẽ là một trận không nhiều bàn thắng.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo, Hasebe, Endo, Okazaki, Honda, Kagawa, Maeda.

Italia: Buffon, Abate, Barzagli, Chiellini, Sciglio, Rossi, Pirto, Montolivo, Marchisio, Giaccherini, Balotelli.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục