04h00 ngày 27/01, Deportivo vs Valencia: Thế đường cùng

10:37 Thứ bảy 26/01/2013

Giành quyền thăng hạng chỉ sau một năm ngụp lặn ở Segunda, cứ tưởng Deportivo sẽ là ngựa ô của mùa giải mới. Thế nhưng khi La Liga mới chỉ trôi qua được một nửa, họ lại đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Chỉ cách đây chừng vài tháng, cái tên Deportivo tưởng chừng như bị xóa sổ khỏi bản đồ bóng đá Tây Ban Nha khi BLĐ không thể thanh toán món nợ lên tới gần 100 triệu bảng và buộc phải tuyên bố phá sản. Thế nhưng khi vấn đề vẫn chưa giải quyết ổn thỏa, thì Deportivo lại bỗng nhiên thi đấu tốt dần lên. Thất bại đáng tiếc 1-2 trên sân Osasuna ở vòng đấu trước mới chỉ là trận thua đầu tiên của Deportivo trong năm 2013. Sau 21 vòng đấu, họ vẫn phải đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với vị rí an toàn của Celta Vigo chỉ là 3 điểm.

Trong thế đường cùng, Deportivo rất có thể sẽ đánh bại Valencia

Nói như thế có nghĩa là Deportivo hoàn có có khả năng trụ hạng, yếu tố đầu tiên giúp họ tránh khỏi cuộc khủng hoảng có thế đến bất cứ lúc nào. Hay nói một cách khác, Deportivo cần phải thể hiện được bản lĩnh và khả năng của mình nếu như muốn tìm một nguồn tài chính nào đó để cứu đội bóng ra khỏi vũng lầy hiện tại. 98 triệu bảng không phải là con số quá lớn nhưng chắc chắn, không một tổ chức hay cá nhân nào muốn mạo hiểm nếu như Deportivo không cải thiện được tình hình.

Động lực của Deportivo là có nhưng họ đang phải đối mặt với không ít khó khăn. Thứ nhất chấn thương đã buộc cả Carlos Marchena, Laure, Aguilar và đặc biệt là Riki phải vắng mặt khiến lực lương đội chủ sân Riazor vốn đã yếu nay lại càng mỏng manh hơn. Thứ 2 là lịch thi đấu, sau khi phải hành quân đến sân Osasuna, Deportivo phải chạm trán Valencia, một đối thủ được đánh giá cao hơn họ khá nhiều.

Nhưng điều đó không có nghĩa là các học trò HLVPaciencia không có cơ hội giành điểm bởi chính bản thân Valencia cũng đang gặp phải rất nhiều vấn đề về cả phong độ lẫn lực lượng. Việc Albelda, Parejo, Feghouli vắng mặt đã khiến lối chơi của Los Ches không còn phát huy được sự linh hoạt thường thấy. Thêm vào đó, họ vừa phải vắt kiệt sức trong 2 trận tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Real Madrid. Điều đáng nói là Valencia không những không thể giành quyền đi tiếp, mà họ còn mất đi chân sút tốt nhất của mình là Soldado vì chấn thương.

Deportivo cần thể hiện được bãn lĩnh đúng lúc

Xét về mọi khía cạnh, Valencia được đánh giá cao hơn. Tiếng nói lich sử cũng đang hoàn toàn nghiêng về phía đội khách. Nhưng những yếu tố đó chưa chắc đã quyết định được kết quả của cuộc chạm trán vào rạng sáng ngày mai bởi Valencia đang gặp rất nhiều vấn đề và phong độ của họ cũng đang đi xuống. Thêm vào đó, Deportivo đang trong thế bị dồn vào chân tường và một chiến thắng trước Valencia sẽ giúp họ dần tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm.

Dự đoán: 2-1.
 


Thông tin lực lượng:

+Deportivo: Carlos Marchena, Laure chấn thương. Khả năng ra sân của Evaldo, Aguilar và Riki còn bỏ ngỏ.

+Valencia: Mathieu, Albelda, Parejo vắng mặt. Soldado chưa chắc ra sân. Feghouli tham dự CAN 2013.

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Aranzubia, Ayoze, Castro, Aythami, Silvio, Assunsao, Bergantinos, Pizzi, Santos, Gama, Olivera.

Valencia: Diego Alves, Pereira, Adil Rami, Ricardo Costa, Guardado, Banega, Tino Costa, Viera, Jonas, Piatti, Nelson Valdez.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục