04h00 ngày 19/1/2012, Real Madrid vs Barcelona: Lần này sẽ khác

12:19 Thứ tư 18/01/2012

Ngày 10/12/2011, trong một buổi tối giá lạnh của trời đông châu Âu, người Madrid chết lặng khi những đứa con tinh thần của họ gục ngã trước đại kình địch Barcelona với tỉ số 1-3 ngay tại thánh địa Bernabeu. Đang bay bổng với những lời khen mỹ miều của giới truyền thông sau chuỗi trận thăng hoa trước đó, Kền kền trắng đã trở lại mặt đất, trở lại thực tại là họ vẫn còn kém Barca một bậc về đẳng cấp dù trong đội hình của họ quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Hơn một tháng sau, lá thăm may rủi đã khiến Barca và Real phải sớm loại nhau tại vòng tứ kết Copa del Rey. Đẳng cấp thì khó có thể san lấp trong khoảng thời gian hơn một tháng nhưng trong một trận đấu đơn lẻ như thế này, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Cả hai đội đều đang tỏ ra hết sức quyết tâm cho hai trận đối đầu nảy lửa sắp tới dù rằng đây chỉ mới là vòng tứ kết ở sân chơi hạng hai như Copa del Rey. Dễ hiểu thôi bởi nói đến El Clasico là nói đến trận cầu kinh điển giữa đội bóng hoàng gia – những kẻ thống trị và những người xứ Catalonia – những kẻ âm mưu lật đổ. Nhưng thực tế trên sân cỏ hiện nay trái ngược hoàn toàn với diễn biến chính trị khi Real Madrid mới là đội đang muốn chấm dứt sự thống trị của Barcelona trong suốt những năm vừa qua. Còn gì đau đớn hơn cho người Madrid khi mà họ phải chứng kiến đại kình địch của mình làm vua không chỉ ở Tây Ban Nha mà thậm chí ở châu Âu và thế giới.

Liệu Barcelona có thêm một lần nữa vượt qua Real Madrid? Ảnh: Internet.

Người Madrid hẳn nhiên không thể chấp nhận điều này, họ mang về những danh thủ hàng đầu như Ronaldo, Kaka, Oezil… Họ mời được vị huấn luyện viên tài ba bậc nhất thế giới hiện nay là Jose Mourinho. Trong mùa bóng đầu tiên được dẫn dắt bởi huấn luyện viên cá tính người Bồ Đào Nha, Real đã cho thấy sự tiến bô của mình, họ đã kiếm được nhiều điểm số tại giải quốc nội, họ đã vào tận bán kết Champions League và xóa cái dớp sớm bị loại tại vòng knock out. Họ đã chấm dứt cảnh trắng tay khi có chức vô địch Copa del Rey khi đánh bại Barcelona. Nhưng ở hai mặt trận được xem là quan trọng nhất, họ đều là bại tướng dưới tay đối thủ.

Ở mùa bóng này người Madrid đặt nhiều kì vọng hơn bởi ai cũng biết Mourinho thường rất thành công khi dẫn dắt các đội bóng ở mùa giải thứ hai. Ông đã có cú đúp cùng Chelsea tại Anh, ông đã có cú ăn ba cùng Inter và thậm chí một đội bóng không được đánh giá cao như Porto cũng có thể lên ngôi tại Champions League. Hy vọng ấy lại càng có cơ sở bởi Real đang tạo khoảng cách năm điểm với Barcelona tại La Liga, họ lọt vào giai đoạn hai Cúp C1 với thành tích toàn thắng. Và trong khi ở các giải đấu đó vẫn còn chờ đến cuối mùa giải mới phân định rõ ràng ngôi thứ thì ngay tối nay họ sẽ có cơ hội để thanh toán song phẳng món nợ với đối thủ.

Cả hai huấn luyện viên Mourinho và Guardiola đều có sự chuẩn bị kĩ càng cho đội bóng của mình cả về lối chơi và đặc biệt là vấn đề tâm lý. Mourinho đã lên tiếng bênh vực Ronaldo trước những lời chỉ trích của các cổ động viên nhà đang nhắm vào anh. Ai cũng biết ngoại trừ cú đánh đầu ghi bàn quyết định trong trận chung kết Copa del Rey năm ngoái, Ronaldo thường chơi rất kém khi đối đầu với Barcelona Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Guardiola đã chấm dứt những lời đồn đoán rằng Barcelona đang cảm thấy tự mãn khi tuyên bố ông luôn tin tưởng vào tinh thần chiến đấu và sự khao khát danh hiệu của các học trò.

Về tình hình nhân sự, Real sẽ không có sự phục vụ của Arbeloa khi bị treo giò, Pepe cũng đang gặp vấn đề với cái chân của mình và chưa biết có đủ thể lực để ra sân hay không. Khedira và Maria sẽ tiếp tục ngồi ngoài và thay thế họ sẽ là Diara và Callejon, người vừa mang về bàn thắng quyết định trong trận thắng Mallorca vừa qua. Barcelona sẽ không có sự phục vụ của Keita do bận trở về tập trung đội tuyển tham dự Can 2012. Villa, Afellay, Fontas cũng không thể ra sân vì chấ thương. Trong khi đó, Pinto nhiều khả năng sẽ được bắt chính trong khung thành thay cho Valdes.

Chỉ tìm được một chiến thắng trong số 12 lần chạm trán gần đây nhất với Barcelona, Real Madrid cần phải giải quyết vấn đề quan trọng nhất đối với họ khi bước vào các trận El Clasico: Khâu tâm lý. Với lợi thế dẫn điểm trước đối thủ tại La Liga cùng với chuỗi trận thắng liên tiếp vừa qua, Real đang có sự tự tin, yếu tố quan trọng nhất để làm nên một cuộc lật đổ. Hãy tin là Mourinho sẽ tìm ra phương pháp hữu hiệu nhất để bầy Kền kền trắng tạo được lợi thế trước trận lượt về tại Nou Camp.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas, Coentrao, Ramos, Pepe, Marcelo, Xabi Alonso, Diarra, Callejon, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Barcelona: Pinto, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Cesc, Sanchez.

Dự đoán: 3-2

Lịch thi đấu và kết quả vòng tứ kết Copa del Rey

Ngày 18/01

02h00
Espanyol 3-2 Mirandes

Ngày 19/01

02h00
Bilbao - Mallorca

 04h00
Real Madrid - Barcelona

Ngày 20/01

03h30
Valencia - Levante

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục