03h00 ngày 23/12, PSG vs Lille: Gian nan thử sức “nhà giàu”

10:46 Chủ nhật 22/12/2013

Cả PSG lẫn Lille đều có những lý do riêng để tin vào một thắng lợi ở trận cầu khép lại năm 2013. Tuy vậy, với việc sở hữu những cầu thủ tốt nhất của Ligue 1 hiện nay thì phần thắng đang nghiêng về phía thày trò HLV Laurent Blanc.

Lực lượng

PSG: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Lille: Ryan Mendes và Ruiz chấn thương.

Phong độ và đối đầu

- PSG thắng 14, hòa 4, thua 2 ở 20 trận gần nhất; thắng 13, hòa 7 ở 20 trận sân nhà vừa qua.

- Lille thắng 13, hòa 4, bại 3 ở 20 trận gần nhất; thắng 11, hòa 4, bại 5 ở 20 chuyến làm khách gần nhất.


Cùng với việc Monaco bất ngờ gục ngã trước Valenciennes, PSG đã không còn mối bận tâm nào trong trận tiếp đón Lille đêm nay. Bất kể kết quả trận đấu trước Lille có như thế nào thì Laurent Blanc cùng những học trò của mình cũng không phải bận tâm, bởi đơn giản chức vô địch lượt đi đã nằm chắc trong tay họ.

Thoải mái là vậy, nhưng PSG cũng cần có một chiến thắng để khẳng định sự thống trị của mình, dù gì thì đối thủ của “gã nhà giàu” hiện cũng đang đứng thứ 3 trên BXH. Nhìn nhận một cách toàn diện, thì Lille không có nhiều cơ hội làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Nên nhớ, kể từ mùa giải 1995/96, Lille chưa từng thắng PSG trên sân Parc des Princes. Không những vậy, ở 17 chuyến đến thăm Paris đấy, Lille chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 34 lần. Bên cạnh đó, thời điểm gặp lại PSG lần này cũng là lúc nhà ĐKVĐ Ligue 1 đang đạt được phong độ tốt nhất. Sau khi bất ngờ bị đội bóng dưới cơ Saint-Etienne cầm chân 1-1 tại cúp Liên đoàn Pháp, PSG đang rất cần một chiến thắng để “rửa mặt”.

Tuy vậy, PSG cũng không thể chủ quan, bởi Lille với sự xuất sắc của thủ thành Enyeama, sự dũng mãnh của bộ đôi trung vệ Basa, Kjaer chưa kể tấm lá chắn ở khu trung tuyến gồm Mavuba, Gueye và Balmont hiện đang biết đến là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất Ligue 1 mùa này.

Sau 18 vòng đấu, Lille mới chỉ để thủng lưới đúng 5 bàn. Ba đội bóng ở mùa này có được vinh dự xuyên thủng lưới thủ thành Enyeama là Reims (2-1, vòng 2), Nice (2-0, vòng 5) và Bordeaux ( 1-0, vòng 17). Dù có thể không giành được chiến thắng nhưng với sở trường phòng ngự phản công, chắc chắn Lille sẽ gây ra rất nhiều vất vả cho PSG.

Dự đoán PSG thắng 2-1


Đội hình dự kiến:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục