02h45 ngày 30/11, Chelsea vs Swansea City: Bữa tiệc Thiên nga đen?

08:27 Thứ tư 29/11/2017

Chelsea trở về thánh địa của mình để mở màn chặng đua khốc liệt phía trước sau bằng màn tiếp đón đội bóng ở nhóm cuối BXH Swansea City.

 Sân: Stamford Bridge

Tỷ lệ châu Á: 2.00 0:2 1.925

Tỷ lệ châu Âu: 1.18 7.10 15.60

Nhận định:

Swansea vẫn chưa thể thấy ánh sáng sau những vòng đấu vừa qua khi liên tiếp phải nhận những thất bại. Đội bóng xứ Wales vẫn đang chôn chân ở khu vực cuối BXH. Trận hoà trên sân nhà trước Bournemouth cuối tuần trước đã nâng số trận không thắng liên tiếp của họ lên con số 6, trong số đó có 5 thất bại.

Khả năng tấn công của Thiên Nga đen bị đặt dấu hỏi rất lớn với việc không thể ghi bàn ở 4 trong số 6 trận đấu đó. Hàng công phụ thuộc gần như 100% vào Tammy Abraham tỏ ra không hề hiệu quả. Điều đó sẽ khiến HLV Paul Clement phải đau đầu bởi lịch thi đấu trước mắt vô cùng khắc nghiệt khi Chelsea, Manchester City, Liverpool và Watford, những đối thủ cực kì khó chơi đang chờ đợi họ.

 - Bóng Đá

 Hàng công Swansea phụ thuộc rất nhiều vào Tammy Abraham.

Hành quân tới sân Stamford Bridge, cơ hội để Swansea tìm kiếm chiến thắng gần như là điều bất khả thi. Nếu chỉ tính riêng tại đấu trường Premier League thì kể từ mùa giải 2011/2012 cho đến nay thì Swansea chưa từng một lần có được chiến thắng trên sân Stamford Bridge, họ chỉ có duy nhất 1 trận hòa và để thua đến 5 trận.

Có chăng, đội khách sẽ cố gắng không để thua hoặc hạn chế số bàn thua tới mức thấp nhất có thể. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của họ khi Swansea đang sở hữu hàng thủ được đánh giá khá cao với chỉ 15 bàn thua từ đầu mùa giải.

Trong khi đó, đội chủ nhà Chelsea vừa có chuyến hành quân gian khó đến sân Anfiel của Liverpool và ra về sau trận hòa 1-1 đầy may mắn, đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp mà The Blues chưa có được chiến thắng trước Liverpool trên sân đối thủ.

 - Bóng Đá

 Chelsea vất vả kiếm 1 điểm trước Liverpool.

Với vỏn vẹn 1 điểm có được thì họ vẫn đang giữ được vị trí thứ 3 của mình trên BXH Premier League với 26 điểm nhưng điều đó đã vô tình tạo ra khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ 2 là Manchester United lên 3 điểm (hiện tại đã là 6 điểm khi Quỷ đỏ đánh bại Watford ở trận đấu sớm), không những vậy Arsenal cũng đang thổi hơi nóng phía sau lưng khi chỉ còn kém Chelsea đúng 1 điểm.

Nhưng nhìn chung, 4 vòng đấu gần đây, đội chủ sân Stamford Bridge đang có cho mình thành tích thi đấu khá tốt với 4 trận liên tiếp bất bại, trong đó chỉ có 1 trận hòa và có đến 3 chiến thắng, với phong độ như hiện nay và cùng với đó là điểm tựa vững chắc khi được thi đấu trên sân nhà thì để có được chiến thắng trước đội bóng yếu kém như Swansea sẽ không phải là việc gì quá khó đối với HLV Conte cũng như các học trò của ông.

Dự đoán: Chelsea: 2-0 Swansea

Đội hình dự kiến:

Chelsea (3-5-2): Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Zappacosta, Drinkwater, Kante, Bakayoko, Alonso; Hazard, Morata.

Swansea (4-3-1-2): Fabianski; Naughton, Mawson, Fernandez, Olsson; Sung-yueng, Fer, Clucas; Sanches; Ayew, Bony.

Thông tin lực lượng:

- Chelsea: Vắng Michy Batshuayi vì chấn thương.
- Swansea: Vắng Kyle Bartley vì chấn thương.

Thống kê thú vị:

– Swansea tịt ngòi liên tiếp 3 trận tại Ngoại hạng Anh.

– Swansea chỉ thắng 1/11 trận đối đầu với Chelsea tại NHA (hòa 4, thua 6).

– Swansea thua liên tiếp 3 trận sân khách ở giải Ngoại hạng.

– Chelsea bất bại liên tiếp 5 trận trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

– Có tới 10/11 trận sân khách gần đây của Swansea tại Ngoại hạng Anh kết thúc với tổng bàn thắng nhỏ hơn 2,5.

– Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 5 trong 6 trận gần đây của Chelsea trước Swansea tại các giải.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 06:30 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục