02h05, ngày 12/04, Lazio vs Fenerbahce: Liệu có còn sức?

00:46 Thứ năm 11/04/2013

Sau trận Derby thành Rome, liệu Lazio có còn đủ sức để tạo nên cú ngược dòng trước Fenerbahce.

Trong trận lượt đi tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước, Lazio đã phải nhận lấy thất bại 0-2, nhưng không phải vì họ chơi không hay, mà đó là do sai lầm của những cá nhân, khi Onazi phạm lỗi không đáng có khiến đội bóng của Italia phải chơi trong cảnh mất người, cũng như một phần từ sự thiếu may mắn.

 Liệu thể lực có còn cho phép Lazio tạo nên bất ngờ trước Fenerbahce? Ảnh: Internet.

Một thất bại đáng tiếc, nhưng nó lại đang khiến cho đoàn quân của HLV Petkovic gặp phải không ít khó khăn trong trận lượt về lần này, vì họ vừa phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khung thành của mình, vừa phải tập trung cho mặt trận tấn công để có thể ghi được ít nhất 2 bàn. Bằng không, tứ kết sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của họ tại Europa League năm nay.

Trên thực tế, nếu có thể tiếp tục thể hiện như trong 45 phút đầu tiên của trận lượt đi, cùng một chút chính xác hơn trong các pha dứt điểm, thì Lazio hoàn toàn có thể tạo nên một cú ngược dòng trên sân nhà Olimpico vào rạng sáng mai. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất mà đội bóng của Italia đang phải đối mặt lúc này chính là yếu tố thể lực của các cầu thủ.

Lazio là một đội bóng có chất lượng. Đúng, đó là điều đã chứng minh trong suốt mùa giải năm nay cả tại Serie A (vị trí thứ 5), và cả Europa League (chưa thua trận nào trước khi bước vào trận lượt đi với Fenerbahce). Nhưng họ lại chẳng phải là một đội bóng có chiều sâu, và thể lực dồi dào. Bằng chứng là khi phải thi đấu trong mật độ quá dày, Lazio thường không đạt được những kết quả như mong đợi.

Trong trận Derby thành Rome rạng sáng thứ 3 vừa qua, điểm yếu này đã một lần nữa được phơi bày, khi các học trò của HLV Petkovic luôn tỏ ra vô cùng mệt mỏi trong suốt 90 phút thi đấu trước Roma. Với chỉ 3 ngày nghỉ ngơi sau trận cầu tương đối tốn sức vừa qua, xem ra Lazio sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc tiếp đón các vị khách đến từ Fenerbahce vào rạng sáng mai.

Một điều đáng ngại khác đối với Lazio trước trận đấu này, đó chính là tinh thần của đội khách. Sau khi thắng trận lượt đi tại Saracoglu, đoàn quân của HLV Kocaman tiếp tục có thêm một chiến thắng thuyết phục khác trước Orduspor tại đấu trường quốc nội, kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 7, với 6 chiến thắng tổng cộng. Và có lẽ cũng không cần phải nói thì ai cũng biết sự tự tin vào lúc này của Fenerbahce đang là lớn đến dường nào.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:

Fenerbahce: Demirel; Ziegler, Korkmaz, Yobo, Gönül; Meireles, Topal, Ucan, Sow; Webó, Kuyt.

Lazio: Marchetti; Pereirinha, Ciani, Cana, Radu; Candreva, Onazi, Ledesma, Gonzalez, Lulic; Klose

Lịch thi đấu loạt trận tứ kết lượt đi Europa League:

23h00 ngày 11/04

Chelsea vs Rubin

02h05 ngày 12/04

Tottenham vs Basel
Fenerbahce vs Lazio
Benfica vs Newcastle
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục