02h00 ngày 20/06, Brazil vs Mexico: Chủ nhà đòi nợ

09:22 Thứ tư 19/06/2013

Thất bại ở trận chung kết Olympic Luân Đôn 2012 có lẽ vẫn còn hằn sau trong tâm trí của những Neymar, Oscar, Hulk,... và các cổ động viên Brazil. Giờ đây, cơ hội để họ phục thù đối thủ đã đánh bại mình trong trận đấu đầy thất vọng đó, Mexico, đã đến. Nếu có thể vượt qua đội bóng Bắc Mỹ, Brazil sẽ chính thức loại đối thủ ra khỏi cuộc chơi và giành tấm vé vào bán kết.

Cách đây gần 1 năm, các cổ động viên Brazil háo hức đón chờ trận chung kết Olympic khi đội tuyển thân yêu của họ sẽ đối đầu với Mexico, đối thủ luôn được xem là dưới cơ Brazil  ở mọi cuộc đối đầu trong lịch sử. Tuy nhiên, Mexico, với dàn cầu thủ trẻ tài năng đã làm nên bất ngờ khi khuất phục đội quân Selecao trẻ với tỉ số 2-1 và giành chiếc huy chương vàng Olympic một cách ấn tượng. Còn bóng đá Brazil thì tức tưởi ra về khi bị nẫng tay trên chiếc huy chương mà họ đã khao khát từ rất lâu nhưng chưa 1 lần chạm tay vào được.

Trở lại sau thất bại tại Olympic, bóng đá Brazil toàn tâm toàn lực hướng tới World Cup 2014 tổ chức trên sân nhà, và Confed Cup 2013 được xem là giải đấu thử nghiệm cực kỳ quan trọng với HLV Felipe Scolari và các học trò của ông. Và cũng chính ở giải đấu này, Brazil sẽ gặp lại đối thủ đã khiến cho họ một lần nữa lỗi hẹn với huy chương vàng Olympic, đội tuyển Mexico trong lượt trận thứ 2 của bảng A, một cơ hội không thể nào tốt hơn để đòi lại món nợ trên đất Anh.

Neymar và các đồng đội sẽ có cơ hội phục thù Mexico. Ảnh: Internet.

Mexico chắc chắn là một đối thủ khó chịu hơn nhiều so với Nhật Bản. Ở trận ra quân họ cũng đã gây khó dễ cho Á quân Châu Âu Italia, và thất bại sẽ khiến cho lòng quyết tâm chiến thắng của họ trước Brazil càng được nâng cao.  Đội quân El Tri chỉ còn duy nhất một cơ hội, hoặc là chiến thắng, hoặc là về nước sớm.

Tuy nhiên, qua trận đấu với Italia, một đối thủ mạnh, Mexico gần như đã bộc lộ tất cả những điểm mạnh yếu của mình trước mắt Brazil. Mexico lúc này là một đội bóng đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, khi mà những tài năng trẻ đã giúp họ lên ngôi vô địch ở Olympic Luân Đôn 2012 vẫn đang tiếp tục quá trình kế thừa đội bóng từ những bậc đàn anh. Vì thế, ở đội bóng của HLV Jose Manuel de la Torre lúc này, người ta vẫn thấy thiếu đi một chút bản lĩnh để giúp họ chinh phục được những đối thủ lớn.

Trong khi đó, Brazil vẫn còn rất nhiều điều để thể hiện khi Nhật Bản không phải là một đối thủ có thể buộc các cầu thủ xứ Samba phô diễn hết thực lực của mình. Dưới bàn tay của vị HLV giàu kinh nghiệm Felipe Scolari, Brazil đã được tổ chức lại một cách hợp lý hơn rất nhiều so với thời Mano Menezes, và công việc của vị chiến lược gia 64 tuổi đã bắt đầu cho 'quả ngọt' là những trận đấu thành công gần đây. Với một hàng công đã có những cái tên xuất sắc như Neymar, Hulk và Oscar,... thì trọng tâm của Scolari từ nay cho đến World Cup là cải thiện hàng tiền vệ, và xem ra 'Big Phil' đã phần nào có được lời giải cho bài toán này khi bố trí đội hình 4-2-3-1, với bộ đôi Paulinho và Luiz Gustavo làm nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng, giúp lối chơi của Selecao thêm phần chắc chắn và cân bằng hơn.

Với lợi thế sân nhà và một đội hình đang đạt phong độ cao, Brazil xứng đáng nằm ở 'cửa trên' so với Mexico. Trong lúc này thì El Tri khó có khả năng làm nên bất ngờ, bởi họ cũng đang loay hoay tìm ra một phương án tối ưu nhất cho mình trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2014. Nhiều khả năng, Selecao sẽ chiến thắng và giành quyền đi tiếp ở bảng A.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến:

Brazil: César; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Gustavo, Paulinho; Oscar, Neymar, Hulk; Fred

Mexico: Corona; Mier, Moreno, Rodríguez, Salcido; Zavala, Torrado; Santos, Aquino, Guardado; Hernández

THÔNG TIN NỔI BẬT

-Lần chạm trán giữa hai đội tuyển quốc gia gần đây nhất là trận thắng 2-0 của Mexico trước Brazil trong trận giao hữu tại Texas, Mỹ hồi tháng 06/2012.

-Mexico đã thắng Brazil 2-1 ở trận chung kết Olympic 2012, và 14 cầu thủ của cả hai bên đã góp mặt ở trận đấu đó đều sẽ có mặt trong danh sách của Brazil và Mexico ở trận đấu sắp tới. Đáng tiếc là chân sút hàng đầu của Olympic Brazil, Leandro Damiao vắng mặt vì chấn thương.

-Brazil là đội đang chiếm ưu thế so với Mexico trong lịch sử, với 14 chiến thắng sau 23 lần chạm trán, ghi 44 bàn và chỉ để thua 25 bàn.

-Đội hình của Brazil thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, khi chỉ có Julio Cesar và Thiago Silva là những cầu thủ đã có trên 50 trận cho đội tuyển quốc gia (Cesar 70 và Silva 65).

-Trong khi đó, Mexico có tới 8 cầu thủ đạt tới trên con số đó. Hai lão tướng Gerardo Torrado và Carlos Salcido có số trận cộng lại là 255 trận, trong khi Andres Guardado chỉ thiếu 5 trận nữa là đạt 100.

-Ở tuổi 25, Javier Hernandez đang là chân sút ghi bàn xuất sắc thứ 5 trong lịch sử bóng đá Mexico với 33 bàn sau 51 trận. Anh cần 13 bàn nữa để san bằng thành tích của Jared Borghetti (46 bàn thắng).
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục