01h45 ngày 22/08, Fenerbahce vs Arsenal: Khó cho cả hai

13:23 Thứ tư 21/08/2013

Cả Arsenal lẫn Fenerbahce đều đang có nỗi khổ tâm. Arsenal thì chuẩn bị bước vào cuộc quyết đấu với Fenerbahce với tâm trạng hụt hẫng sau trận thua Aston Villa 1-3 và một lực lượng sứt mẻ vì chấn thương. Trong khi đó, Fenerbahce lại lo rằng họ có thể bị loại bởi phán quyết của UEFA dù có đánh bại được Arsenal.

Tình hình của Arsenal sau vòng đấu đầu tiên đang trở nên bi đát đến không ngờ. Không chỉ thua trận, Arsenal còn đối mặt với nguy cơ mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương. Đến lúc này, cùng với những ca chấn thương dài hạn trước đó (gồm Thomas Vermaelen, Mikel Arteta, Nacho Monreal, Abou Diaby) bộ phận y tế của đội chủ sân Emirates đã phải bổ sung thêm 3 cái tên vào danh sách vắng mặt là Alex Oxlade-Chamberlain, Bacary Sagna và Kieran Gibbs. Cả 3 cầu thủ này đều đã bị chấn thương sau trận đấu với Villa và chắc chắn không thể góp mặt trong chuyến hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Khổ nỗi, do trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, HLV Wenger không đem được bất kỳ bản hợp đồng mới nào về Arsenal, nên khi các trụ cột chấn thương thì vị chiến lược gia người Pháp phải đôn các cầu thủ từ đội trẻ lên thay thế. Họ là những ai? Đó là 3 cầu thủ 18 tuổi ector Bellerin, Isaac Hayden, Serge Gnabry và 1 cầu thủ chỉ mới 16 tuổi Gedion Zelalem. Trong đó, có tới 3 người chưa hề có kinh nghiệm thi đấu cho đội 1, ngoại trừ duy nhất Gnabry với 4 lần ra sân (nhưng đã có đến 3 lần dự bị).

Khó khăn chờ đón Pháo Thủ tại Sukru Saracoglu. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, đối mặt với một Arsenal có đội hình 'què quặt' vì chấn thương sẽ là một Fenerbahce đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Không có thêm ca chấn thương nào trong loạt trận giải vô địch quốc gia cuối tuần vừa qua, Fenerbahce còn đón chào sự trở lại của hậu vệ phải Gonul Gokhan. Sư vắng mặt duy nhất chỉ là chấn thương của thủ thành dự bị Erten Ersu (đầu gối). Không chỉ thế, Fenerbahce còn có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của 5 vạn cổ động viên sẽ lấp đầy sân vận động Sukru Saracoglu, một yếu tố có thể làm áp lực thêm đè nặng trên vai các Pháo Thủ trẻ.

Sau khi đã chứng kiến một đội bóng được đánh giá cao khác là AC Milan bị cầm hòa trên sân Philips của PSV Eindhoven, lúc này các fan Arsenal cũng chỉ mong có được một trận hòa làm vốn trước khi quay trở về Emirates để đá trận lượt về. Nhưng nếu muốn thế, HLV Wenger phải tìm cách củng cố lại hàng thủ, nơi đã bọc lộ hàng loạt sai lầm khiến cho Arsenal thảm bại trước Aston Villa trong ngày ra quân, đặc biệt là vị trí của Koscielny, người đã lĩnh 1 thẻ đỏ trong trận đấu đó.

Bên lề trận đấu lượt đi vòng play-off sơ loại Champions League có một thông tin khá thú vị, đó là dù Arsenal có thua Fenerbahce, họ vẫn có khả năng được dự vòng bảng nếu như đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ bị UEFA tước quyền tham dự cúp Châu Âu do nghi án dàn xếp tỉ số ở giải trong nước. Hiện vụ án vẫn đang chờ phán quyết cuối cùng từ UEFA, dự kiến sẽ được đưa ra vào ngày 28/08. Nhưng chắc chắn Arsenal sẽ không thể chờ UEFA 'cứu' mà họ nên tự cứu mình trước khi quá muộn.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến:

Fenerbahce: Demirel; Yobo, Bruno Alves, Kadlec, Topal; Meireles, Cristian, Topuz; Sow, Kuyt, Webo.

Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Ramsey, Wilshere; Walcott, Cazorla, Podolski; Giroud.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Cả Arsenal và Fenerbahce đều đang có phong độ không tốt kể từ đợt giao hữu mùa hè. Trong 5 trận gần nhất, Fenerbahce thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1. Còn Arsenal thua 2, hòa 1 và thắng 2.

-Ở lần gặp nhau gần đây nhất, Arsenal đã hòa Fenerbahce 0-0 tại Emirates, trong trận đấu thuộc vòng bảng Champions League 2008/09.

-Còn ở trận lượt đi năm đó tại Sukru Saracoglu, Arsenal đã đại thắng Fenerbahce 5-2.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục