01h45 ngày 18/09, bảng F, Ajax vs Paris Saint-Germain: Xa nhà có yếu bóng vía?

09:45 Thứ tư 17/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trả lời phỏng vấn trước báo chí, hậu vệ Gregory van der Wiel của Paris Saint-Germain khẳng định phong độ thất thường mỗi khi thi đấu xa nhà không phải là vấn đề đáng lo ngại với đội bóng trong chuyến làm khách đến sân của Ajax.

Địa điểm: SVĐ Amsterdam ArenA (Hà Lan)
Thời gian: 01h45 (giờ Việt Nam)
Trọng tài: Wolfgang Stark (Đức)
Tỷ lệ châu Âu: Ajax 4.95, Hòa 3.76, PSG 1.73
Tỷ lệ châu Á: 1.95 0:1/4 1.95

Sau 5 trận tại Ligue 1, PSG mới giành được 9 điểm. Trong đó, cả 3 trận trên sân khách trước Reims, Evian và Rennes đều kết thúc với tỷ số hoà. Điều này dấy lên hoài nghi về phong độ thất thường của đội bóng Pháp. Để chinh phục chức vô địch và trở thành một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, PSG cần giành chiến thắng trên sân nhà lẫn khách.

Tuy nhiên, Van der Wiel, người rất hiểu Ajax khi rời đội bóng thủ đô để đầu quân cho PSG hồi năm 2012 và đã chơi bóng ở Amsterdam từ năm lên 8, nhấn mạnh đoàn quân của HLV Laurent Blanc đang rất tự tin vào sức mạnh của mình ở Champions League.

Chúng tôi biết chất lượng của đội bóng ra sao. Về trận hoà trước Rennes, đó là kết quả không tốt nhưng cả đội chỉ thất vọng chứ không lo lắng. Đối thủ đã phòng ngự rất tốt và đáng lý PSG phải biết tận dụng lợi thế dẫn bàn tối đa”, Van der Wiel nói.

Phát biểu của Van der Wiel cho thấy PSG dù mạnh, nhưng lại thiếu cái đầu lạnh và sự kiên cường để bảo vệ thành quả. Dĩ nhiên, thực lực của Rennes không thể so sánh với Ajax sắp tới và chính điều này buộc đội bóng Pháp phải hết sức thận trọng.

Trận này, Van der Wiel, Zlatan Ibrahimovic và Maxwell sẽ có cơ hội gặp lại những người bạn cũ ở Ajax. Hơn hết, Van der Wiel hiểu rõ lối chơi của đối thủ, cũng như sự nguy hiểm của họ đến dường nào.

Ajax được chơi trên sân nhà và sẽ đẩy cao đội hình để tìm chiến thắng. Đó là điều hiển nhiên. Tôi biết HLV Frank de Boer rất rõ. Ông ấy không phải típ HLV bày binh bố trận để học trò chỉ ra với thế phòng ngự”, Van der Wiel cho biết thêm.

Về lực lượng, PSG đứng trước nguy cơ thiếu vắng David Luiz, Thiago Silva và Serge Aurier vì chấn thương. Trong trường hợp những cầu thủ này không thể ra sân, PSG nhiều khả năng phải áp dụng lối chơi lấy công bù thủ, theo đó trông chờ vào sự toả sáng của đầu tàu Zlatan Ibrahimovic.

Dự đoán: PSG thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Ajax: Cillessen; Van Rhijn, Viergever, Veltman, Moisander; Boilesen, Schone, Klaassen, Serero; El Ghazi, Milik

PSG: Sirigu; Camara, Van der Wiel, Maxwell, Marquinhos; Motta, Pastore, Verratti, Lucas; Ibrahimovic, Cavani

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục