VĐV Olympic Anh được chào đón hoành tráng tại Manchester

14:24 Thứ ba 18/10/2016

Đầu tuần này, khoảng 150.000 người dân thành phố Manchester đổ ra đường tôn vinh những VĐV con cưng của họ trở về từ Rio de Janeiro sau một kỳ Olympic thành công.

Các VĐV Anh đã được chào đón rất nồng nhiệt khi diễu hành qua thành phố Manchester. Đây là chương trình tri ân đầu tiên của nước Anh dành cho những người hùng đích thực của dân tộc, dẫn đầu đoàn là một chú sư tử được sơn màu cờ truyền thống cầm bó đuốc Olympic.

vdv-anh-1

 Max Whitlock, VĐV thể dục dụng cụ, biểu diễn trước người dân thành phố Manchester. Ảnh: Internet.

Theo thông tin từ Anh, khoảng 400 VĐV đã có mặt trong buổi diễu hành, trong đó có nhiều gương mặt nổi trội như Nicola Adams, anh em nhà Brownlee và cả "nữ thần tốc độ" Jessica Ennis-Hill.

Đoàn diễu hành đi đến tòa nhà thị chính và tổ chức đêm gala ở quảng trường Albert. Rất nhiều chương trình ca nhạc hoành tráng diễn ra, điểm nhấn là màn trình diễn của nhóm nhạc đình đám Kaiser Chiefs.

vdv-anh-2

 Đêm gala hoành tráng được tổ chức tại quảng trường Albert. Ảnh: Internet.

Thị trưởng của thành phố Manchester, bà Theresa May đã treo banner "Người hùng Olympic" trên tòa thị chính và có bài phát biểu tri ân những VĐV Anh mới trở về từ Rio de Janeiro.

"Các bạn đã điền tên mình vào lịch sử đất nước. Chúng tôi đã theo dõi quá trình thi đấu đầy quả cảm của các bạn tại quê nhà và cảm thấy rất tự hào về những gì các bạn làm được," bà Theresa May phát biểu.

Cũng theo bà Theresa May, nước Anh nợ các VĐV con cưng của mình một lời cảm ơn chân thành từ tận đáy lòng. Những ngày tháng khổ luyện, những sự hi sinh cao cả và thành tích đáng nể của các VĐV đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho đất nước.

vdv-anh-3

 VĐV Taekwondo Lutalo Muhammad vui mừng trước sự chào đón nồng nhiệt của CĐV nước nhà. Ảnh: Internet.

VĐV môn Hockey, cô Maddie Hinch suýt chút nữa đã không thể góp mặt trong đêm gala tri ân tại thành phố Manchester. Chuyến bay của Hinch từ Amsterdam đã bị hoãn lại vào ngày thứ hai nhưng cô đã nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ hãng KLM Airlines để trở về Anh tham dự đoàn diễu hành.

Trong kỳ Olympic vừa qua, các VĐV của Anh đã tạo nên kỳ tích lịch sử khi đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng huy chương toàn đoàn.

Tổng cộng các VĐV Anh đã đem về 67 huy chương (27 huy chương vàng, nhiều hơn Olympic London năm 2012 2 huy chương), đây là màn trình diễn tốt nhất của họ từ trước đến nay.

Không chỉ có vậy, những VĐV Paralympics còn có bảng thành tích đáng nể hơn với 147 huy chương ( trong đó có 64 huy chương vàng).

Nguồn: Zing.vn
Gia Tú | 13:38 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục