Văn Hậu sắp chốt tương lai: Ở thì lo, về lại... tiếc!

09:00 Thứ hai 11/05/2020

Tương lai Văn Hậu được Hà Nội FC và Heerenveen định đoạt khi ngồi lại với nhau, với ngã rẽ cho hậu vệ người Thái Bình: ở Hà Lan thì thấp thỏm, còn về Việt Nam lại... tiếc!

1. Khả năng Đoàn Văn Hậu tiếp tục khoác áo Heerenveen thêm một mùa giải nữa hiện vẫn đang là 50-50, khi đội bóng Hà Lan có vẻ như khá thiện chí mượn hậu vệ tuyển Việt Nam thêm một mùa giải nữa.

Thiện chí của Heerenveen trong những ngày qua được thể hiện rõ khi chủ động gửi email đề nghị đàm phán cùng CLB Hà Nội, đồng thời cũng trực tiếp gặp Văn Hậu để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hậu vệ này.

Tuy nhiên, dù thiện chí thì việc Văn Hậu có thể ở lại Hà Lan hay không như đã nói vẫn là chuyện phía trước, bởi cả Hà Nội FC lẫn Heerenveen cần phải tìm được tiếng nói chung về lương bổng, hợp đồng, điều khoản khác... Vì thế, tương lai của Văn Hậu lúc này mới chỉ là đồn đoán.

Văn Hậu sắp chốt tương lai: Ở thì lo, về lại... tiếc! - Bóng Đá

Khả năng Văn Hậu ở lại Hà Lan chơi bóng lúc này là 50-50... 

2. Nếu như Hà Nội FC và Heerenveen vẫn quyết tâm để Văn Hậu ở lại Hà Lan chơi bóng thì đương nhiên đây là tin mừng đối với không chỉ cá nhân cầu thủ người Thái Bình mà còn cả cho những ai yêu mến bóng đá Việt Nam.

Việc có thể ở lại Heerenveen vẫn là cơ hội lớn cho Văn Hậu phát triển khả năng, đồng thời học hỏi được nhiều điều từ một nền bóng đá tiên tiến vượt trội so với Việt Nam, chưa nói đến chế độ đãi ngộ.

Nhưng, người hâm mộ lẫn giới chuyên môn có lý do để lo lắng, bởi nếu ở lại Heerenveen khả năng ra sân của Văn Hậu không phải dễ dàng, trừ khi hậu vệ người Việt Nam gây đột biến lớn về chuyên môn.

Và nếu không thể gây đột biến, khả năng cao lại ngồi dự bị hay chơi cho các đội trẻ của Heerenveen thì đó thực sự đáng tiếc dù có thể ở Hà Lan, hậu vệ đến từ Việt Nam học được nhiều điều như đã nói ở trên.

3. Đặt trường hợp còn lại, có nghĩa CLB Hà Nội không đạt được những thoả thuận cần thiết và ở chiều bên kia Heerenveen cũng cảm thấy khó đáp ứng điều kiện của đối tác chắc chắn Văn Hậu sẽ phải trở lại Việt Nam chơi bóng.

Văn Hậu sắp chốt tương lai: Ở thì lo, về lại... tiếc! - Bóng Đá

...dù ở hay về cũng rất lo hoặc tiếc cho Văn Hậu. 

Nếu điều này xảy ra rõ ràng tương đối đáng buồn dành cho Văn Hậu, bởi ngoài chuyện hậu vệ người Thái Bình có thể phải đợi đến giai đoạn bổ sung lực lượng sau khi lượt đi V-League kết thúc mới được ra sân, thì còn có lý do khác để... tiếc nuối.

Tiếc nuối ở chỗ, khả năng chuyên môn của Văn Hậu ở V-League giờ dường như đang nhỉnh hơn một chút nên đồng nghĩa với việc hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo nhà bầu Hiển phải đi... thụt lùi so với năng lực của bản thân.

Dù vậy, nếu trở lại V-League thì Văn Hậu chắc chắn góp mặt tại AFF Cup 2020 để bảo vệ ngôi vô địch cùng với thầy Park. Nhưng như thế xem ra cũng không quá ổn vì giờ là lúc mà hậu vệ người Thái Bình cần môi trường tốt hơn V-League để phát triển.

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ - Vietnamnet | 06:05 11/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục