Vài mẹo để chọn giày bóng rổ phù hợp với bàn chân và lối đánh

09:00 Chủ nhật 31/12/2017

TinTheThao.com.vnĐể có được một kết quả tốt trong các trận đấu, một trong những yếu tố cần thiết nhất là bạn phải chọn được cho mình một đôi giày phù hợp.

 Lựa chọn size giày

Bàn chân của mỗi chúng ta thay đổi hình dạng mỗi năm và bạn có thể sẽ không thể mang cùng một đôi giày tại những thời điểm khác nhau. Đây là một điều hết sức quan trọng vì để cảm thấy thật thoải mái, giày của bạn phải thật ôm sát chân và không tạo cảm giác bị trướt khi bạn di chuyển với tốc độ cao.

Xác định lối đánh của bạn

Cach-chon-giay-bong-ro-phu-hop-loi-danh-1024x768

 Để chọn được cho mình một đôi giày phù hợp không phải là chuyện đơn giản. Ảnh: Internet.

Lối đánh đầy sức mạnh, toàn diện hay tốc độ mới là vũ khí lợi hại nhất của bạn. Một cầu thủ với lối chơi đầy sức mạnh sẽ phải cần một đôi giày đáp ứng được yếu tố đệm lót êm và độ ổn định cao.

Ngược lại với lối đánh công thủ toàn diện, bạn cần trang bị cho mình một đôi giày có khả năng bảo vệ cổ chân thật tốt và đệm lót thật êm.

Trong khi đó, với vũ khí chính là tốc độ, bạn cần một đôi giày hội đủ các yếu tố gọn nhẹ với hỗ trợ cổ chân, lót đệm em và co giãn linh hoạt.

Chọn thiết kế phù hợp với vị trí của bạn

eng_pl_Basketball-Shoes-LeBron-Soldier-IX-7962_3

  Dòng giày bóng rổ với thiết kế cổ trung sẽ ít bị hạn chế tốc độ hơn. Ảnh: Internet.

Với thiết kế giày cổ cao, cổ chân của bạn sẽ được bảo vệ tối đa, tuy nhiên điều này có thể gây cản trở bạn khi phải di chuyển tốc độ cao hoặc trong những tình huống phản xạ nhanh. Dòng giày bóng rổ với thiết kế cổ trung sẽ ít bị hạn chế tốc độ hơn đồng thời cũng mang lại cảm giác thoải mái hơn cho đôi chân, đây là mẫu thiết kế được các cầu thủ bóng rổ ưa chuộng nhất hiện nay.

Với cổ thấp, bạn đạt được sự gọn nhẹ tối đa nhưng lại ít hoặc không có khả năng bảo vệ cổ chân, nó thật sự cần thiết cho những ai thích tốc độ cao trong khi thi đấu.

Hãy mang thử thật kỹ trước khi bạn quyết định mua nó. Mang cả đôi giày và hãy bước vòng quanh của hàng để cảm nhận sự thoải mái của đôi giày. Thực hiện động tác bật nhảy và bước ngang để kiểm tra tính năng bảo vệ cổ chân cũng như những hỗ trợ cần thiết cho vị trí của bạn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:00 31/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục