Cách chọn một quả bóng rổ tốt nhất có thể

13:54 Thứ sáu 29/12/2017

TinTheThao.com.vnQuả bóng rố được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Dựa trên địa điểm chơi bóng và thói quen sử dụng mà người chơi cần chọn cho mình loại bóng phù hợp

Khi chọn quả bóng rổ, lưu ý là nếu bóng dùng chất liệu PU nhìn bên ngoài rất đẹp, dễ giặt rửa, nhưng không bền, phù hợp cho sử dụng mặt sàn gỗ trong nhà. Trong khi đó quả bóng rổ làm bằng da thật sẽ bền hơn, có thể dùng cho mọi loại sân chơi

Uớc lượng trọng lượng bóng

espnw_g_NBA_ball_d1_800x4

 Bóng tốt sẽ nặng hơn những quả bóng thông thường. Ảnh: Internet.

Bóng tốt sẽ nặng hơn 1 chút, nhưng khi đánh không hề cảm thấy nặng, bóng kém hơn thì tương đối nhẹ, lúc ném bóng sẽ cảm thấy nhẹ, không đủ lực. vì vậy khi mua bóng cùng một loại bóng giống nhau thì nên chọn quả năng hơn 1 chút.

Kiểm tra lực đàn hồi của quả bóng rổ

Khi mà bóng căng, để bóng cách mặt đất 180 cm rồi thả tự do, nếu như bóng nảy lên đạt đến 120-140 cm, thì là bóng tốt. Nếu như bóng nảy lên không đến 1m, thì đó là bóng chất lượng kém.

Kiểm tra chất lượng gia công của bóng và cách bọc bóng

Chơi bóng rổ khá tốn kém khi phải mua bóng nhiều, bởi vì khi chơi bóng bóng thường xuyên đập xuống mặt đất, thời gian lâu sẽ rất dễ bong keo, bóng tốt mối nối tỉ mỉ, độ bám dính tốt, dùng trong thời gian dài cũng không bị bong keo , rách da. Nhưng nếu chất lượng bóng kém cho dù là mới đi chăng nữa, cũng có thể nhìn thấy mối nối có khe hở, bóng như vậy thì không nên dùng.

Xoa bề mặt bóng

maxresdefault

 Bề mặt của các quả bóng tốt sẽ có độ ma sát nhiều hơn. Ảnh: Internet.

Một quả bóng tốt khi xoa bề mặt bóng sẽ thấy lực ma sát nhiều hơn, như vậy khi đánh bóng tay mình sẽ có cảm giác thích hơn, ngược lại nếu như bề mặt bóng mịn có thể coi là một quả bóng không tốt, khi đánh dễ bị tuột hơn.

Xem mã vạch bóng và cách in ấn cận thận

Trước khi mua bóng hãy xem xát cẩn thận số hiệu của giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn có giống với mã vạch trên bóng không? Có rất nhiều loại bóng giấy chứng nhận là giả, không giống với mã vạch trên bóng, phải đặc biệt chú ý.

Kiểm tra miệng bóng

Miệng bóng rất dễ quan trọng, có một vài loại bóng kém , miệng bóng dính keo không tốt, sẽ có những vết thủng nhỏ, có thể cho bóng vào trong nước để kiểm tra, xem có bọt nổi lên không, nếu như có bọt nổi lên thì quả bóng đó đã bị thủng và không được mua.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:45 29/12/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục