Tuyển futsal Việt Nam để hòa tiếc nuối với Á quân Uzbekistan

21:11 Thứ bảy 23/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 23/4, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ hai trên đất Nhật Bản. Trước nhà đương kim Á quân vô địch giải futsal châu Á 2016, tuyển futsal Việt Nam để hòa 2-2 đầy tiếc nuối khi để thủng lưới ở những giây cuối cùng hiệp hai.

Tuyển futsal Việt Nam có trận hòa tiếc nuối trước Uzbekistan. Ảnh: Quang Thắng.

Ở lượt trận giao hữu thứ hai trên đất Nhật chuẩn bị cho World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới, thầy trò HLV Bruno đã thi đấu thanh thoát và tự tin hơn so với trận thua đậm 7-0 trước Nhật Bản.

Đội đương kim á quân châu Á đến Nhật Bản với đội hình gần như không thay đổi so với giải futsal vô địch châu Á cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, pha bóng nguy hiểm đầu tiên đến từ cú dứt điểm quyết đoán của Phùng Trọng Luôn, đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành Uzbekistan ngay phút thứ 7.

Lợi thế vẫn thuộc về tuyển futsal Việt Nam khi Long Vũ có thêm cơ hội ghi bàn. Dù cú dứt điểm của Long Vũ thắng được thủ môn, nhưng cột dọc đã từ chối pha lập công cầu cầu thủ khoác áo CLB Thái Sơn Nam.

Tuyển futsal Việt Nam rồi phải trả giá với bàn thua ở phút thứ 16. Davron Choriev trừng phạt sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Việt Nam với pha đệm bóng ghi bàn cận thành trong tư thế không người kèm, 1-0 cho Uzbekistan.

Bước sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam chơi hoàn toàn ép sân và liên tiếp tạo ra những cơ hội ghi bàn trước đối thủ. Cục diện của trận đấu thay đổi ở phút 25 khi cầu thủ Andrey Shlema phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi trước vòng cấm với Trọng Luân.

Lợi thế hơn người giúp tuyển futsal VN chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, nhưng các học trò của HLV Bruno vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới của Uzbekistan.

Chuyến tập huấn 5 ngày tại Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam đã có 1 trận hòa và 1 trận thua. Ảnh: Quang Thắng.

Sau một phút hội ý, tuyển Việt Nam quyết định đá power play (5 cầu). Ngay lập tức, lối đá này đã phát huy tác dụng khi Minh Trí ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27. Chỉ ít giây sau, Ngọc Sơn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển futsal Việt Nam sau cú sút chính xác trong tình huống đối mặt thủ môn đối phương.

Những phút còn lại, tuyển futsal Uzbekistan dâng lên quyết tâm tìm bàn gỡ khi thi đấu power play (5 cầu). Trước sự dồn ép của đối phương, tuyển futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỉ số. Đúng vào những giây cuối cùng Dilshod Rakhmatov ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Sau trận đấu, HLV Bruno khẳng định tuyển Việt Nam hôm nay đã có được kết quả tốt trước đối thủ mạnh. Việc làm quen được mặt sân, khí hậu ở Nhật Bản giúp chúng ta chơi tốt hơn so với trận gặp Nhật Bản. Như vậy, tuyển futsal Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn tại xứ mặt trời mọc với 1 hòa, 1 thua. Được biết, ngày mai 24/4, toàn đội sẽ lên đường trở về Việt Nam.

Đình Viên | 20:21 23/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục