Truyền thông Đông Nam Á cảnh báo ĐT Việt Nam về cầu thủ nhập tịch của Malaysia

13:28 Thứ hai 16/09/2019

Trước cuộc đối đầu với ĐT Malaysia, các chuyên gia châu Á đã cảnh báo ĐT Việt Nam về sức mạnh của các cầu thủ nhập tịch bên phía đội khách.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia đang cho thấy họ đang là thách thức rất lớn đối với bất cứ đối thủ nào tại bảng G.

Truyền thông Đông Nam Á cảnh báo ĐT Việt Nam về cầu thủ nhập tịch của Malaysia - Bóng Đá

 Trận đấu với Malaysia vào ngày 10/10 hứa hẹn rất khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Dù để thua UAE ở lượt trận thứ hai, nhưng màn thể hiện của học trò HLV Tan Cheng Hoe cũng rất ấn tượng. Ngoài những cựu binh như Talaha, Safawi Rasid, Adam Nor, Shahrul Saad...thì các cầu thủ nhập tịch như Mahamadou Sumareh, Mathew Davies hay Brendan Gan đều đang chứng tỏ năng lực của mình.

Vì vậy, các chuyên gia bóng đá châu Á cho rằng ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp thách thức không nhỏ ở trận đón tiếp Malaysia ở lượt trận tiếp theo bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10/10 tới.

Khác với các cầu thủ Malaysia, những gì cầu thủ nhập tịch bên phía ĐT Indonesia thể hiện sau hai trận thua liên tiếp là rất đáng thất vọng, điều này cũng xuất phát từ quy trình tuyển chọn đến từ hai liên đoàn.

Tờ Indosport cho hay Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) không độc đoán trong việc nhập tịch cầu thủ, nhưng phải đảm bảo một số điều kiện rất khắc khe về tài năng và khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn của tuyển quốc gia.

Tờ Indosport cho hay: “FAM đã có một ủy ban phụ trách nhập tịch riêng biệt, trong đó có các HLV, chuyên gia để đánh giá những cầu thủ tốt nhất. Cách FAM tìm kiếm cầu thủ nhập tịch rất chặt chẽ vì họ đưa ra các tiêu chuẩn khá cao trong việc lựa chọn. Điển hình là tiền đạo Mohamadou Sumareh - một cầu thủ 28 tuổi người Gambia.

Truyền thông Đông Nam Á cảnh báo ĐT Việt Nam về cầu thủ nhập tịch của Malaysia - Bóng Đá

 Mohamadou Sumareh sẽ là thách thức không nhỏ cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Phương pháp FAM hơi khác so với Indonesia. Bởi theo luật, các cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Indonesia có quyền đề xuất nhập tịch và sẽ được chấp thuận nếu đáp ứng các yêu cầu theo luật. Điều này dẫn đến viêc nhiều cầu thủ nhập tịch Indonesia có phần lớn tuổi.

Sau hai lượt trận tại vòng loại World Cup 2022 ở bảng G, ĐT Thái Lan đang dẫn đầu với 4 điểm, trong khi UAE và Malaysia xếp thứ 2 và thứ 3 (cùng được 3 điểm), ĐT Việt Nam xếp thứ tư với 1 điểm và đứng cuối bảng là Indonesia vẫn chưa có điểm số nào.

Tịnh Đế | 12:40 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục