Trước vòng 27 Ligue I: Coi chừng hiểm họa!

11:08 Thứ sáu 09/03/2012

PSG, Rennes và Montpellier (lần lượt gặp Dijon, Auxerre, Caen) sẽ phải thật cẩn trọng mới mong giành trọn 3 điểm. Cặp đấu đáng chú ý nhất cuối tuần này của làng túc cầu Pháp chính là cuộc thư hùng Lyon - Lille tại sân Gerland.

Cuộc thư hùng giữa Lille và Lyon (phải) rất đáng được chờ đợi

Vòng trước, Ligue 1 chứng kiến các đội bóng ở nửa dưới BXH trỗi dậy với các chiến thắng ấn tượng của Evian, Nancy hay Nice hoặc các trận hoà quý báu của Dijon, Auxerre, Caen. Cần nhớ, đối thủ của các ứng viên rớt hạng này đều thuộc dạng “có số má” tại Pháp như Lille, Lyon, và đặc biệt Montpellier - đội bóng đang bám PSG sát nhất ở cuộc đua vô địch.

Nói thế để nhấn mạnh rằng, PSG, Rennes và Montpellier (lần lượt gặp Dijon, Auxerre, Caen) sẽ phải thật cẩn trọng mới mong giành trọn 3 điểm. Cặp đấu đáng chú ý nhất cuối tuần này của làng túc cầu Pháp chính là cuộc thư hùng Lyon - Lille tại sân Gerland.

Người ta đang hồi hộp chờ xem Lyon sẽ “nuốt” thất bại chung cuộc nhục nhã trước APOEL tại vòng 1/8 Champions League như thế nào khi đối đầu Lille. Sau trận thua 0-2 tại Nancy vòng trước, cuộc chiến giành vị trí thứ 3 Ligue 1 mùa này dần khép lại với Mãnh sư nước Pháp. Chỉ còn cách thắng Lille để thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm, thầy trò HLV Remi Garde mới vực dậy được tinh thần thi đấu cho thời gian tới sau chuỗi 4 trận (3 bại) không thắng trên mọi đấu trường.

Chưa khi nào giới mộ điệu Pháp lại mong đợi sự tỉnh giấc của đội bóng từng 7 lần liên tiếp đội vương miện Ligue 1 như lúc này. Suốt 1 tháng qua, Lyon đánh mất chính mình và chỉ chơi được một trận xuất sắc trên hàng công (hòa PSG 4-4 ở vòng 25). Trong khi đó, Lille đang hướng đến một kết quả khả quan tại Gerland nhằm củng cố vững chắc vị trí thứ 3. Cũng vừa trải qua 2 trận hoà liên tiếp, nhưng thầy trò HLV Rudi Garcia không xem đó là bi kịch và đang có lợi thế lớn so với Lyon về lịch thi đấu. Sau 1 tuần được nghỉ ngơi thoải mái, Lille sẵn sàng tới Gerland để khiến chủ nhà phải ôm hận.

Song Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục