Trước vòng 17 Ligue 1: Lập lại trật tự

09:38 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vn2 trận liên tiếp gần đây, PSG đều để thua. Đó là điều mà dàn sao đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khó thể chấp nhận được. Và sẽ không bất ngờ nếu họ ra sức 'ăn tươi nuốt sống' Lille trong cuộc đụng độ ở vòng 17 Ligue 1.

Vòng 16 vừa qua, PSG gây thất vọng lớn khi bị Strasbourg đánh bại. Đó rõ ràng chỉ là tai nạn không hơn không kém, để thầy trò HLV Unai Emery nhìn lại mình, nhằm tránh ngủ quên trên chiến thắng. Đến lần tái đấu với Bayern Munich tại Champions League nơi đất Đức giữa tuần qua, đại diện nước Pháp đã nhận lấy thất bại 1-3. Tuy nhiên, không ai phàn nàn về họ cả, bởi đó chỉ là trận đấu vô thưởng vô phạt, khi PSG đã nắm lấy chiếc vé vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng.

 - Bóng Đá

 Neymar và Mbappe sẽ đưa PSG bay cao.

Trở về Ligue 1, PSG hiểu rằng mình không được phép mắc sai lầm, bởi phía sau họ, những Monaco, Lyon, Marseille đang bám đuổi sát sao. Dù gì đi nữa, với cách biệt 9 điểm, dàn sao PSG không hề bị áp lực nào. Người phải gặp áp lực có chăng chỉ là HLV Emery mà thôi. Mới đây, tờ L’Equipe đưa tin BLĐ đội bóng nhà giàu nước Pháp vẫn chưa hài lòng với những gì vị cựu HLV Sevilla thể hiện, và đang nhắm đến Luis Enrique để thay thế.

Đó chỉ là câu chuyện của tương lai. Trước mắt, mục tiêu duy nhất của PSG là thắng, thắng đậm Lille tại sân nhà. Đội khách vừa giành trọn vẹn 6 điểm trước Lyon và Toulouse ở 2 trận gần nhất. Nhưng PSG là một đối thủ khác biệt. Với quả bóng đồng Neymar cùng cầu thủ mới 18 tuổi nhưng đã lọt vào top 7 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu Kylian Mbappe trên hàng công, có lẽ là không khó để đội chủ sân Công viên các Hoàng tử hoàn thành mục tiêu của mình.

Cũng như PSG, Monaco chỉ gặp đối thủ dễ chịu là Troyes - đội bóng đang xếp thứ 15 trên BXH - tại sân Louis II. Sau khi muối mặt rời khỏi Champions League, thầy trò HLV Leonardo Jardim sẽ toàn tâm toàn ý tập trung cho Ligue 1, vì mục tiêu top 3 mà họ đặt ra từ đầu mùa. Dù sao thì ở giải quốc nội, Monaco vẫn là cái tên rất đáng gờm.

Nếu còn muốn cạnh tranh vị trí top 3, dàn sao trẻ của Lyon cần thi đấu ổn định hơn. Phong độ phập phù (thắng 3 trong 6 trận gần nhất) của họ khiến NHM chẳng thể yên tâm trong lần làm khách của Amiens. Cần nhớ rằng, đội chủ sân Stade de la Licorne chỉ để thua có 1 trong 8 trận gần nhất mà thôi.

Ở trận đấu muộn nhất, Marseille có lí do để đặt mục tiêu duy nhất là chiến thắng khi tiếp St.Etienne trên sân nhà. Sau khởi đầu mùa bóng ấn tượng, St.Etienne đã sa sút không phanh khi chỉ biết hoàn và thua ở 7 trận liên tiếp.

Xem lại diễn biến chính thất bại 1-3 của PSG trước Bayern Munich ở Champions League:

Lịch thi đấu vòng 17 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 08:08 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục