Triệu Hán Minh tỏa sáng, HCM Wings đả bại HN Buffaloes

18:15 Chủ nhật 23/10/2016

TinTheThao.com.vnThi đấu ngang ngửa đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, song HN Buffaloes lại không giữ được sự tập trung ở những thời khắc quan trọng nhất, qua đó để thua một cách đáng tiếc trước đội khách HCM Wings City.

Hiệp 1, cả hai đội nhập cuộc khá nhanh với liên tục những pha tấn công – Nguyễn Thành Đạt là người ghi được điểm số đầu tiên. Tiếp sau đó, thế trận cởi mở vẫn được duy trì khi có liên tục những tình huống ghi điểm diễn ra trên sân. Lần lượt là pha úp rổ của Jaywuan Hill và cú ném 3 điểm cực kì đẹp mắt từ Lê Ngọc Tú đã giúp HCM Wings vượt lên dẫn trước 9-4 sau 5 phút đầu tiên. Sự cơ động của Justing Young cũng như Hill đã giúp đội khách có phần nhỉnh hơn trong cách kiểm soát trận đấu. Dù rất cố gắng trong những phút cuối và tận dụng thành công một vài cơ hội để vươn lên dẫn trước đối thủ, song HN Buffaloes vẫn kết thúc hiệp đấu với 1 điểm ít hơn (15-16).

Jaywuan Hill (4)

 Ngoại binh Jaywuan Hill có ngày thi đấu xuất sắc. Quang Thịnh.

Bước sang hiệp 2, HN Buffaloes bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ tấn công và có liền 5 điểm do công của Nguyễn Thành Đạt – tỉ số đã là 20-16 nghiêng về đội chủ nhà. Ngay lập tức HLV Mika Turunen phải cho HCM Wings hội ý để tránh bị cuốn theo đà hưng phấn của HN Buffaloes. Có lợi thế về tinh thần và điểm số, HN Buffaloes đã triển khai rất tốt thế trận “Zone Defense” sở trưòng của mình – điển hình là hiệp đấu đã trôi qua hơn 2 phút, song HCM Wings vẫn chưa thể ghi được điểm số nào. Trong thế trận bế tắc đó, cú ném 3 điểm chuẩn xác của Võ Văn Thanh đã giúp HCM Wings có được điểm số đầu tiên. Sau đó, tiếp tục là cú ném 2 điểm chuẩn xác của Lê Công Tuấn Anh, đưa đội khách vươn lên dẫn trước 23-22 sau gần một nửa thời gian của hiệp 2.

HCM Wings đã thể hiện sự chủ động trở lại khi cắt đứt được mạch hưng phấn của HN Buffaloes. Sau 6 phút, khoảng cách đã được rới rộng lên 6 điểm cho đội khách. Nhận thấy các học trò đang bị “khớp”, HLV cho đội nhà hội ý và ngay lập tức phát huy được tác dụng với chuỗi lên điểm liên tiếp của HN Buffoloes, rút ngắn tỉ số xuống còn 3 điểm (30-33) sau gần 9 phút của hiệp đấu. Thời gian còn lại, thế trận không có nhiều bất ngờ, khép lại với tỉ số 30-36, tiếp tục nghiêng về HCM Wings.

Hiệp 3 diễn ra theo một kịch bản quen thuộc khi HN Buffaloes tích cực lao lên và Nguyễn Thành Đạt lại là người mở điểm đầu tiên. Tiếp sau đó, Berkeley “bắn rổ” 3 điểm thành công để giúp đội nhà áp sát điểm số với HCM Wings. Tuy vậy, HCM Wings không hề nao núng và ngay lập tức đáp trả để lập lại cách biệt 6 điểm. Nhịp độ trận đấu đang diễn ra cực kì nhanh với liên tiếp tình huống tấn công, một nửa thời gian của hiệp 3 trôi qua với tỉ số 40-44. Ngay sau đó, HN Buffaloes đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với hai tình huống lên rổ chính xác của Nguyễn Tiến Dương, buộc đối phương phải hội ý để lấy lại tinh thần.

Tiếp tục là Tiến Dương với cú ném 3 điểm chuẩn xác, song Triệu Hán Minh bên phía HCM Wings đã đáp trả bằng một cú ném tương tự - nhịp độ trận đấu được đẩy lên cực nhanh. Triệu Hán Minh tiếp tục có được cú ném 3 điểm xuất sắc, đưa đội khách vượt lên 53-50 và tỉ số lại được cân bằng bởi tình huống tỏa sáng của Berkeley. 53-55 là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu này, một lần nữa nghiêng về HCM Wings.

MG_1157

 HCM Wings có chiến thắng thuyết phục trước HN Buffaloes. Ảnh: Internet.

Hiệp đấu cuối cùng, HCM Wings mới là những người nhập cuộc tốt hơn với 4 điểm liên tiếp. Đội khách đã tỏ ra bản lĩnh hơn trong thời khắc quan trọng – trong khi HN Buffaloes lại không giữ được sự tập trung cần thiết. Sau 4 phút của hiệp 2, cách biệt vẫn là 6 điểm nghiêng về đội khách. Đến phút thứ 5, HN Buffaloes bất ngờ chơi thăng hoa, ghi 5 điểm và cân bằng tỉ số 62-62. Trong thời điểm cuối  và quyết định của trận đấu, Triệu Hán Minh đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi đóng góp 4 điểm, giúp HCM Wings tiếp tục dẫn trước 71-74 từ phút thứ 8. Càng về cuối, HCM Wings càng thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình và Triệu Hãn Minh tiếp tục chói sáng với 2 tình huống lên rổ thành công, giúp đội nhà nới rộng thêm cách biệt. Bị dẫn đến 10 điểm trong khi trận đấu chỉ còn 40 giây, HN Buffaloes không thể làm gì và đành chấp nhận thua với chỉ số cuối cùng 79-69.

Với kết quả này, HN Buffaloes xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc trên BXH. Còn HCM Wings tạm thời vươn lên dẫn đầu, trước khi trận đấu giữa Saigon Heat – DN Dragons diễn ra.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 18:05 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục