Top 5 thành công của Tuchel khi còn dẫn dắt Dortmund

17:15 Thứ hai 26/03/2018 | 3

TinTheThao.com.vnKhi mùa giải gần kết thúc, các CLB châu Âu đang 'nóng' lên vì Thomas Tuchel. Nhiều khả năng ông sẽ tái xuất trong năm 2018/19. Hãy cùng xem lại những thành công của Tuchel với Dortmund.

1. Bất bại trên sân nhà

Dortmund luôn được biết đến là đội bóng có SVĐ cuồng nhiệt nhất châu Âu và dưới thời Thomas Tuchel, ông đã biến nơi đây thành điểm tựa tuyệt vời cho Dortmund.

Top 5 thành công của Tuchel khi còn dẫn dắt Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund vô đối trên sân nhà dưới thời Thomas Tuchel.

Sau 2 mùa giải Bundesliga với 34 trận, Tuchel chưa từng để thua trên sân nhà Signal Iduna Park, thắng đến 27 trận. Đó cũng là lý do các CĐV rất yêu mến ông. Tuchel giúp người Dortmund giữ lấy sự tự tôn của họ ở thánh địa Signal Iduna Park.

2. Màn chia tay ngọt ngào

Top 5 thành công của Tuchel khi còn dẫn dắt Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund nâng cao chiếc Cúp quốc gia Đức.

Ngày 27/05, trên SVĐ Olympic tại Berlin, Dortmund chính thức kết thúc 5 năm không danh hiệu bằng chức vô địch Cúp quốc gia Đức. Họ đánh bại Eintracht Frankfurt 2-1 trong trận đấu cuối cùng nhờ 2 bàn thắng của Ousmane Dembele và Pierre-Emerick Aubameyang. Đó cũng là trận đấu cuối cùng Thomas Tuchel dẫn dắt đội bóng vùng Ruhr. Một màn chia tay ngọt ngào.

3. Duy trì vị thế tại châu Âu

Tiếp nhận Dortmund từ tay Jurgen Klop, Tuchel chỉ có thể đưa đội bóng vàng đen tham dự Europa League ở mùa giải đầu tiên. Màn thể hiện của ông khá ổn khi giúp Dortmund tiến rất gần đến top 4. Trong trận tứ kết với Liverpool, Tuchel cùng học trò đã có chiến thắng 3-1 tại nước Đức. Tuy nhiên, Liverpool của Klopp đã có trận đấu vô cùng thăng hoa tại Anfield để loại Dortmund.

Top 5 thành công của Tuchel khi còn dẫn dắt Dortmund - Bóng Đá

 

Mùa giải sau đó, Dortmund tiếp tục tiến vào tứ kết, lần này là Champions League. Trước đó họ đứng đầu trong bảng đấu có nhà đương kim vô địch Real Madrid. Tiếc rằng, thêm một lần nữa Tuchel phải dừng bước ở tứ kết. Vụ khủng bố xe buýt năm đó khiến Dortmund không còn đủ tinh thần và nhận thất bại chung cuộc 3-6 trước Monaco.

4. Đưa Aubameyang lên đỉnh

Dưới thời Klopp, Aubameyang là một tiền đạo tiềm năng còn với Tuchel, cầu thủ Gabon thật sự đã trở thành một con quái vật. Mùa đầu tiên dẫn dắt, Tuchel giúp Aubameyang có 25 bàn thắng tại Bundesliga.

Top 5 thành công của Tuchel khi còn dẫn dắt Dortmund - Bóng Đá

 Aubameyang 'khoe' danh hiệu Vua phá lưới anh giành được ở mùa giải 2016/17.

Một năm sau đó, Aubameyang đã hủy diệt mọi hàng phòng ngự của Bundesliga, ghi 31 bàn, vượt qua Robert Lewandowski để lên ngôi vua phá lưới. Tính rộng ra, cầu thủ vừa chuyển sang Arsenal đã ghi 40 sau 46 trận mùa giải 2016/17.

5. 'Ươm mầm' cho tương lai

Top 5 thành công của Tuchel khi còn dẫn dắt Dortmund - Bóng Đá

 

Tiếp nối truyền thống của Dortmund, Tuchel tiếp tục tin dùng những cầu thủ trẻ. Thậm chí, ông còn cho thấy sự táo bạo. Ousmane Dembele (20 tuổi) và Julian Weigl (21 tuổi) là những 'măng non' hàng đầu của Dortmund dưới thời Thomas Tuchel. Ngoài ra, ông cũng đã trao cơ hội ra sân cho Christian Pulisic (18 tuổi) để giờ đây cầu thủ người Mỹ là sao trẻ số một Bundesliga.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 16:25 26/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục