Tổng thống Donald Trump nhờ chủ tịch Tập Cận Bình giải quyết vụ em trai Lonzo Ball

02:34 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong chuyến thăm Trung Quốc hai ngày cuối tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu chủ tịch Tập Cận Bình sớm giải quyết vụ việc ba cầu thủ UCLA Bruins bị giam giữ.

Trước đó LiAngelo Ball, Cody Riley, và Jalen Hill bị cáo buộc có hành vi trộm cắp tại một cửa hàng ở Hàng Châu - Trung Quốc. Cả ba cầu thủ trẻ đã được thẩm vấn ở đồn cảnh sát trước khi được trả về khách sạn. Tuy vậy họ vẫn chưa thực sự tự do mà bị giám sát hạn chế rời khỏi khách sạn bởi nhà chức trách.

LiAngelo-Ball-Cody-Riley-Jalen-Hill-1

 Từ trái qua phải Jalen Hill, LiAngelo Ball và Cody Riley.

Cả ba buộc phải bỏ lỡ trận đấu của Bruins trước Georgia Tech tại Thượng Hải ngày thứ bảy vừa qua và vẫn phải tiếp tục ở lại trong khi cả đội đã đáp chuyến bay về Los Angeles ngày hôm nay.

Theo các nguồn tin từ nước sở tại, cả ba cầu thủ sẽ phải ở lại Hàng Châu trong một đến hai tuần nữa.

Trump-Tap-01

 Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp phía Trung Quốc.

Được biết cả ba đều thuộc biên chế đội bóng UCLA Bruins đang thi đấu ở NCAA. Trong đó LiAngelo Ball là em trai của tài năng trẻ đình đám Lonzo Ball đang thuộc biên chế Los Angeles Lakers.

Trong khi người anh đang dần khẳng định được vị trí của mình ở đội bóng từng 16 lần vô địch NBA thì LiAngelo cũng được đánh giá là một tài năng trẻ đầy tiềm năng và sẽ sớm xuất hiện ở NBA draft trong tương lai.

LiAngelo-Ball-Cody-Riley-Jalen-Hill-2

 Lonzo Ball vừa có cú Triple–double lịch sử trong game thua Milwaukee Bucks.

Trước tình cảnh của những cầu thủ trẻ, tổng thống Donald Trump đã không thể làm ngơ. Nguồn tin từ nhà báo danh tiếng Nakamura cho biết, thư ký Sarah Huckabee Sanders đã xác nhận rằng vị tổng thống có xuất thân trong giới tỷ phú đã gửi yêu cầu đến chủ tịch nước Trung Quốc, ông Tập Cận Bình.

Cũng theo nhà báo Nakamura, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, kiêm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, và nhiều chức danh khác đã chấp nhận yêu cầu của người đồng cấp bên phía Hoa Kỳ. Theo đó những cầu thủ trẻ trên sẽ được đảm bảo đối xử công bằng và giải quyết nhanh chóng.

Đây chắc chắn là tin vui với người hâm mộ UCLA Bruins và đặc biệt với gia đình Lonzo Ball.

Lonzo Ball trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử lập Triple–double tại NBA:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:00 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục