Tiến tới SEA Games 27, đoàn Philippines: Chờ danh sách cuối

09:10 Chủ nhật 08/09/2013

Nhiều VĐV Philippines đang cố gắng không để lỡ cơ hội cuối cùng giành vé dự SEA Games 27 tại Myanmar vào tháng 12 tới. Quyết tâm đó càng được củng cố thêm khi thời điểm Ủy ban Olympic Philippines (POC) và Hội đồng thể thao Philippines (PSC) cùng ngồi lại bàn bạc để gút lại danh sách đoàn tham dự SEA Games.

Ảnh minh họa.

Khoảng hơn 100 VĐV Philippines đang cố gắng ở giai đoạn cuối trước khi gút danh sách chính thức tham dự đại hội. Một quan chức thể thao , ông Tom Carrasco cho biết con số này vào khoảng 114 người có thể được đưa vào danh sách của đoàn thể thao nước này khi “sự phê chuẩn được thông qua và đạt tiêu chuẩn vòng loại.”

Các VĐV này, theo lời của các quan chức thể thao Philippines, có thể gia nhập đoàn cùng 152 VĐV của 26 môn thể thao đã được POC chấp thuận và bật đèn xanh từ trước đó.

Nhưng ngay cả việc các VĐV này đạt được ý nguyện của mình thì đoàn thể thao Philippines, vốn xếp hạng 6 chung cuộc tại kỳ SEA Games 26, vẫn sẽ được hạn chế với thành phần ít nhất trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games.

Ông Carrasco giờ đây là một phần của phái đoàn thể thao Philippines tới tham dự đại hội ở Myanmar. Người nắm vai trò trưởng đoàn là ông Jeff Tamayo, chủ tịch LĐ bóng mềm Philippines. Ông cho biết những tuyển thủ mong mỏi giành chiến thắng sẽ có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế để giành vé tới Myanmar như sở nguyện.

Ông Carrasco cho biết các xạ thủ Philippines sẽ còn tiến tới một cuộc thi khác, giải vô địch Đông Nam Á mở rộng SEASA. Đây sẽ là cơ hội tốt cho họ nếu muốn có một chỗ trong đoàn Philippines thi đấu ở Myanmar.

“Còn với bóng đá chúng tôi sẽ xem xét cẩn thận vào đội hình”, ông Carrasco cho biết như vậy. “Chúng tôi sẽ cố gắng để có được sự công bằng cho tất cả các VĐV. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể. Chúng tôi không đứng về bất cứ ai. Việc lựa chọn dựa trên cơ sở là tiêu chuẩn và sự chứng minh khả năng của mỗi tuyển thủ”.

Theo tiết lộ của ông Carrasco, đoàn thể thao Philippines dự SEA Games 27 vào thời điểm này đã sẵn sàng ở các môn điền kinh 20 VĐV, bóng đá nữ 20 VĐV, taekwondo 16 võ sỹ, bóng rổ nam 12 VĐV, quyền Anh 10 VĐV, xe đạp 9 tay đua, karatedo 8 võ sỹ, golf 7 VĐV, bơi lội 5 VĐV, rowing 5 tay chèo, đua thuyền buồm 4 VĐV, cờ vua 4 kỳ thủ, bắn cung 4 xạ thủ, billiards 3 VĐV, đua ngựa 3 VĐV, Muay Thái 3 võ sỹ, cầu mây 3 cầu công, cầu lông 2 tay vợt, bóng bàn 2 VĐV, pencak silat 2 võ sỹ, bắn súng 2 xạ thủ, canoeing 2 tay chèo, cử tạ 2 lực sỹ, vật 2 VĐV, judo 1 VĐV và thuyền gió 1 VĐV.

Chủ tịch PSC Richie Garcia cho biết trong khi chờ đợi bản danh sách cuối cùng của các VĐV, PSC đã sẵn sàng cung cấp trang thiết bị cho những nhu cầu của các VĐV đã được chọn. “Chúng tôi đã bắt đầu mua thiết bị theo yêu cầu của các Liên đoàn thể thao quốc gia. Và dứt khoát là tất cả các VĐV vẫn đang tiếp tục quá trình luyện tập của họ. Chúng tôi cố gắng đem lại một môi trường tập luyện tốt nhất có thể để chuẩn bị cho SEA Games 27. Đây cũng là quá trình chúng tôi chuẩn bị cho cuộc thi quan trọng tiếp theo vào năm 2014, Asian Games 17 tại Incheon, Hàn Quốc”.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục