Tiến Minh và cơ hội trở lại top 10 thế giới

10:35 Thứ tư 04/04/2012

Tay vợt cầu lông số một Việt Nam có khởi đầu rất thuận lợi bằng chiến thắng 2-0 trong trận ra quân giải Australia mở rộng.

Quyết định không tham dự giải cầu lông Chalenge đang diễn ra tại Hà Nội, tay vợt số một Việt Nam Tiến Minh muốn dồn sức, tập trung chuẩn bị kỹ càng hơn cho giải Grand Frix Gold Australia mở rộng lần này. Đây là giải mà Tiến Minh đặt mục tiêu ít nhất phải vào đến tứ kết để có thêm điểm thưởng, trở lại top 10 vừa bị mất ít ngày trước.

Do một số tay vợt nằm trong top 10 thế giới như Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long, Peter Hoeg Gade, Lee Hyun Il, Kenichi Tago không tham dự, Tiến Minh dù nằm ngoài top 10 thế giới nhưng vẫn được chọn là hạt giống số 4 của giải.

Tiến Minh cần nỗ lực hơn nữa để trở lại top 10 danh giá. Ảnh: ĐH.

Nhờ lợi thế này, Tiến Minh được bốc thăm vào một nhánh đấu tương đối thuận lợi. Trong trận đấu ra quân tối qua, Tiến Minh chỉ phải gặp đối thủ không mấy tên tuổi nước chủ nhà Nelson Oon (hạng 225 thế giới). Không có bất ngờ nào khi Tiến Minh dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (21-8, 21-10) chỉ sau 21 phút tranh tài.

Tại vòng hai, Tiến Minh sẽ gặp đối thủ người Iran Kaveh Mehrabi (hạng 89 thế giới). Nếu thi đấu đúng sức mình, chắc chắn Tiến Minh sẽ đi tiếp vào vòng 3. Tại đây, khó khăn chỉ thực sự đến với Tiến Minh khi đối thủ của anh nhiều khả năng sẽ là Parupalli Kashyap (Ấn Độ, xếp hạng 30 thế giới). Trước giải đấu này, Tiến Minh đặt mục tiêu lọt vào tứ kết nhưng với nhánh thi đấu khá thuận lợi, nhiều khả năng tay vợt người TP HCM còn làm tốt hơn như thế.

Mục tiêu trở lại top 10 của Tiến Minh được đánh giá là tương đối khó, nhưng không phải không làm được.

Cụ thể tại giải này, nếu Tiến Minh lọt được tới vòng bán kết, sẽ nhận điểm thưởng không nhỏ. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu này, Tiến Minh sẽ phải đánh bại các tay vợt trong top 10 tham dự giải này. Bên cạnh đó, Tiến Minh cũng không thể chủ quan trước những tay vợt trẻ. Đa số tay vợt này đang trong giai đoạn cần tích điểm xếp hạng để giành vé chính thức góp mặt tại Olympic London nên chắc chắn sẽ thi đấu bằng quyết tâm cao nhất. Tại giải này năm ngoái, Tiến Minh đã lọt vào tới vòng tứ kết.

Giải năm nay có số tiền thưởng lên tới 120.000 USD sẽ diễn ra từ 3-8/4 tại TP Sydney.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục