Thay Di Matteo khó không khác gì thay Sir Alex

21:02 Thứ hai 21/05/2012

Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit, cho rằng việc tìm kiếm người thay thế Roberto di Matteo khó không kém thay Sir Alex Ferguson tại Man Utd.


Mối quan hệ giữa Ruud Gullit và Roberto di Matteo bắt đầu bằng tình thầy trò khi Gullit quyết định đưa Di Matteo về sân Stamford Bridge trong giai đoạn 2 năm dẫn dắt The Blues (1996-1998). Hiện tại, giữa họ là tình bạn, là những câu chuyện xoay quanh chủ đề dẫn dắt một đội bóng và Gullit thực sự bị thuyết phục bởi cậu học trò cũ trong vai trò một HLV.

Trong bài viết cho tờ Guardian, Gullit cho biết ông cảm thấy tự hào với những gì Di Matteo đã làm được để thay đổi gần như toàn diện Chelsea chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Đặc biệt là trong mối quan hệ với những cựu thần ở Stamford Bridge.

“Với Didier Droba, tôi biết cậu ấy đã trải qua những thời điểm khó khăn trong mùa giải và tự hỏi liệu Didier có thể đại diện cho Chelsea một lần nữa hay không trước Bayern. Những thành viên của ‘đội cận vệ già’ khác, Frank Lampard và Obi Mikel cũng vậy, cũng bị nhìn với ánh mắt nghi ngờ”.

Gullit cũng xuống sân chia vui với các cầu thủ Chelsea

“Andre Villas-Boas đã bỏ rơi những cái tên này khi ông tiếp quản đội bóng. Vậy mà 9 tháng sau, họ là nhân tố chính giúp Chelsea VĐ Champions League”.

“Phải thừa nhận Bayern đã chơi tốt hơn. Nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn có niềm tin và đã ghi bàn trong quả phạt góc duy nhất có được trong 90 phút”.

“Chính Robbie đã mang lại niềm tin trong các cầu thủ. Vì vậy, sẽ rất khó khăn tìm người thích hợp thay thế Di Matteo nếu cậu ấy không được trao thêm cơ hội. Thậm chí bạn có thể tranh luận vấn đề này như việc tìm người ngồi vào chiếc ghế của Sir Alex Ferguson tại Man Utd”.
Hà Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục