'Thật đáng xấu hổ cho Man United khi họ hành động muộn màng như vậy'

14:22 Thứ tư 11/11/2020

TinTheThao.com.vnQuả bóng vàng của bóng đá nữ tiếp tục đòi quyền lợi cho các đồng nghiệp của mình.

Megan Rapinoe đang là cầu thủ nổi bật nhất giới bóng đá nữ bởi những thống kê khủng cùng với số lượng danh hiệu cá nhân và tập thể cao quý.

Cô thường đứng ra yêu cầu sự bình đẳng giữa bóng đá nữ với bóng đá nam. Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên BBC, Rapinoe đã chỉ thẳng tên Manchester United, một gã khổng lồ của bóng đá Anh nhưng chỉ vừa thành lập đội bóng nữ 2 năm trước, tham dự FA WSL, bản thân giải đấu này cũng mới 10 năm tuổi.

USA World Cup star Megan Rapinoe gets engaged to long-term girlfriend and basketball icon Sue Bird - Bóng Đá

 Rapinoe thường xuyên đòi công bằng cho bóng đá nữ.

Rapinoe nói: "Giờ đã là năm 2020, Premier League (nữ) đã được hoạt động bao lâu rồi? Và chúng ta chỉ vừa được thấy một đội bóng như Manchester United dành sự nỗ lực cho bóng đá nữ. Nói thẳng ra thì thật đáng hổ thẹn."

"Tôi nghĩ bóng đá nữ ở Anh cũng giống bóng đá nữ ở Mỹ - bị tụt lại khá xa vì chúng ta được đầu tư quá ít. Khoản tiền mà cầu thủ nữ nhận được thông qua hợp đồng, so sánh với cầu thủ nam, thực sự rất khác biệt."

Mùa giải 2020/2021, đội nữ của Quỷ đỏ đang thi đấu bất bại ở WSL, giành được 16 điểm sau 6 trận đấu, đang dẫn đầu BXH, Arsenal và Chelsea đang đứng sau. Đội nữ của Liverpool được thành lập từ năm 1989 nhưng vừa bị xuống hạng, đang chơi ở WSL 2.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Megan:

 
Thanh Vũ | 13:24 11/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục