Thạch Kim Tuấn sẽ được phẫu thuật sau giải Cử tạ VĐTG 2015

11:04 Thứ bảy 31/10/2015

Nhằm chữa trị dứt điểm chấn thương của Thạch Kim Tuấn, ban lãnh đạo đội tuyển Cử tạ Việt Nam đã lên kế hoạch đưa đô cử này đi phẫu thuật tại Singapore sau giải Cử tạ Vô địch thế giới (VĐTG) 2015.

Giải cử tạ Vô địch thế giới 2015 tổ chức tại Mỹ từ ngày 18 đến 28/11 tới đây. Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này đội tuyển cử tạ Việt Nam với thành phần 5 lực sĩ Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Trần Anh Tuấn, Nguyễn Hồng Ngọc và Hoàng Tấn Tài đang có chuyến tập huấn tại Hungary. Sau 1 tháng tập luyện tại châu Âu, đội tuyển cử tạ Việt Nam sẽ tiếp tục có quãng thời gian từ 7 đến 10 ngày làm quen với điều kiện khí hậu tại xứ sở cờ hoa trước khi bước vào thi đấu giải vô địch thế giới.

Thạch Kim Tuấn được lên kế hoạch điều trị dứt điểm chấn thương. Ảnh: Internet.

Những kỳ vọng của đội tuyển cử tạ Việt Nam ở giải vô địch thế giới 2015 được tập trung vào Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn ở hạng cân 56kg. Tuy nhiên, trong một năm qua, Kim Tuấn không thi đấu nhiều bởi chấn thương. Từ đầu năm mới chỉ dự duy nhất giải vô địch Đông Nam Á nhưng mức nâng chưa tới tổng cử 290kg.

Theo cảnh báo của một số chuyên gia, việc tung Tuấn vào tranh tài ở giải vô địch thế giới với kỳ vọng và gánh nặng quá lớn cũng có thể coi như một sự mạo hiểm, với nhiều rủi ro. Thậm chí, ngay cả khi Tuấn có màn trình diễn xuất sắc cũng chưa có gì đảm bảo trong mục tiêu giành HC tại Olympic 2016 sau đây 9 tháng.

Trao đổi với báo chí, Ông Đỗ Đình Kháng - Vụ phó Vụ Thể thao Thành tích cao 2 kiêm Trưởng bộ môn Cử tạ, Tổng cục TDTT cho biết "Ngay sau giải VĐTG, chúng tôi sẽ đưa Tuấn sang Singapore phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối và lưng. Năm tới, anh sẽ tập huấn tại Mỹ hoặc Cuba, 2 nước có điều kiện tương đồng với chủ nhà Brazil nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho Olympic. Tôi tin rằng chấn thương của Tuấn sẽ được giải quyết dứt điểm.”

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi của mình, ông Kháng cũng thừa nhận việc Tuấn có thể lấy lại được phong độ đỉnh cao hay không là điều khiến các thành viên ban lãn đạo đội cử tạ Việt Nam quan tâm, lo lắng. Theo tính toán, Tuấn phải đạt mức tổng cử ít nhất 292-293kg mới có thể tranh chấp huy chương Olympic 2016.

Hoàng Nam | 11:00 31/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục