Tại Pháp, 'phép màu' Ranieri đang mê hoặc sông Loire

20:00 Thứ ba 03/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNgày Claudio Ranieri đặt chân tới Pháp, NHM không kỳ vọng nhiều về những 'phép màu' của ông. Nhưng chỉ sau 2 tháng, Gã Thợ Hàn đã 'đổi đời' cho Nantes.

Tại Ligue 1 năm nay, truyền thông của nước Pháp đã bị 'hút' quá nhiều về những câu chuyện hậu trường của PSG, đặc biệt là sau sự xuất hiện của 2 siêu bom tấn chuyển nhượng mang tên Neymar và Mbappe. Vì lẽ đó, những thông tin về các đội bóng như Nantes đã không được cập nhất quá thường xuyên cho giới mộ điệu trên thế giới.

Tại Pháp, 'phép màu' Ranieri đang mê hoặc sông Loire - Bóng Đá

 

Hiện sau 8 vòng đấu đầu tiên, Nantes đã có được 5 chiến thắng, 1 trận hòa, 2 thất bại và có 16 điểm. Thành tích mà đội bóng bên bờ sông Loire chỉ kém mỗi PSG và Monaco (bằng điểm với Marseille), thành tích rất đáng ghi nhận đối với một đội bóng chỉ đứng thứ 7 tại giải đấu số 1 nước Pháp trong mùa trước.

Để có được thành công như hiện nay thì có lẽ người xứng đáng được khen ngợi nhất chính là Ranieri, vị chiến lược gia từng đứng đằng sau chức vô địch thần thánh của Leicester City tại Premier League trong mùa giải 2015/16. Nhớ lại thời điểm đó, thật khó ai có thể tin được là Gã Thợ Hàn lại có thể mang về King Power chức vô địch danh giá nhất nước Anh với một đội hình chẳng có lấy một ngôi sao, một đội hình mà người ta tin rằng chỉ đáng nằm trong danh sách nhóm trụ hạng.

Đáng tiếc sau khi hóa phép 'đổi đời' cho Leicester, Ranieri lại phải đối mặt với một trong những tấn bi kịch gây chấn động nhất làng bóng đá châu Âu trong vài năm trở lại đây, khi ông đã bị chính các học trò của mình tạo phản và tống khỏi King Powers một cách đầy tủi nhục. Tuy nhiên khi một cánh cửa này khép lại, thì một canh1 cửa khác lại mở ra dành cho vị chiến lược gia người Italia và đó chính là cánh cửa tại Stade de la Beaujoire.

Giữ nguyên những công thức từng mang lại thành công tại Anh, Ranieri đang dần xây dựng đế chế của mình tại Nantes dựa trên nền tảng của một hàng phòng ngự đúng chất Ý. Trong các trận đấu, đội bóng bên bờ sông Loire không phải lúc nào cũng là người nắm quyền kiểm soát trên sân, nhưng họ vẫn luôn giữ được sự chủ động và tỉnh táo cần thiết trong cách bố trí và triển khai đội hình. Chỉ cần một thoáng sơ hở, các học trò của Ranieri sẽ lập tức khiến đối thủ phải trả giá với những tình huống phản công rất chất của mình.

Tại Pháp, 'phép màu' Ranieri đang mê hoặc sông Loire - Bóng Đá

 

Tính đến thời điểm này, Nantes chỉ mới ghi được đúng 6 bàn thắng (nhiều hơn có 4 đội tại Ligue 1) để có thể giành được 16 điểm. Trung bình thì một bàn thắng mà họ có được có giá trị lên tới 2.67 điểm. Nếu đem so sánh với 0.81 điểm/bàn của PSG và 0.86 điểm/bàn của Monaco thì mới có thể thấy được ảo diệu trong sự hiệu quả của Ranieri.

Đương nhiên mùa giải vẫn còn quá dài để khẳng định rằng liệu Ranieri đã thành công hay chưa tại Nantes? Tuy nhiên với những gì đã làm được, cũng như những sử tích từng có tại Leicester, rõ ràng khó có thể ngăn các CĐV bên bờ sông Loire cho phép bản thân được mơ mông về viễn cảnh Ranieri sẽ mang chiếc cúp bạc tại Ligue 1 vào cuối mùa giải năm nay.

Xú - Thể thao Việt Nam | 19:55 03/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục