SỐC! Sau Man City, tới lượt PSG bị sờ gáy - Chủ tịch nguy cơ ngồi tù

06:35 Thứ bảy 22/02/2020

TinTheThao.com.vnPSG là đội bóng tiếp theo chịu ảnh hưởng từ những vụ tố tụng liên quan tới các vấn đề ngoài sân cỏ.

Cách đây không lâu, Man City đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự UEFA Champions League 2 mùa giải liên tiếp, và nộp phạt 30 triệu euro. Nguyên nhân là bởi, Man City đã vi phạm luật công bằng tài chính và khai khống doanh thu.

Theo những email và tài liệu rò rỉ, số tiền mà nửa xanh thành Man City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được. Điều này là không thể chấp nhận được đối với UEFA.

Nasser Al Khelaifi - PSG President charged over bribery - Bóng Đá

 Man City vừa nhận án phạt khá nặng.

Việc Man City bị sờ gáy dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với các đội bóng lớn hàng đầu châu lục. Mới nhất, tới lượt PSG là đội bóng tiếp theo phải đón nhận những phán quyết gây bất lợi. Lần này liên quan trực tiếp tới Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi.

Cụ thể, Nasser Al-Khelaifi vừa bị Tổng chưởng lý (Bộ trưởng Bộ Tư pháp) Thụy Sĩ buộc tội trong cuộc điều tra tham nhũng kéo dài 3 năm qua và được cho là liên quan đến Tổng thư ký FIFA - Jerome Valcke.

Theo đó, Jerome Valcke bị buộc tội nhận hối lộ theo luật cạnh tranh bất công với hàng loạt sai phạm quản lý, và làm sai lệch tài liệu theo luật Hình sự Thụy Sĩ. Thao túng các thỏa thuận liên quan đến việc phát sóng các giải Vô địch Thế giới (World Cup) và Cúp Liên đoàn các châu lục (Confederations Cup).

Trong khi đó, Nasser Al-Khelaifi - người đứng đầu của tập đoàn truyền thông beIN Media Group và một doanh nhân giấu tên đã đứng đầu sau để giật dây Jerome Valcke. Cả 2 đã dành cho Jerome Valcke những khoản đặc quyền bất hợp phát.

Nasser Al Khelaifi - PSG President charged over bribery - Bóng Đá

 Chủ tịch PSG bị buộc tội.

Theo báo cáo, doanh nhân giấu tên ba lần chuyển Jerome Valcke tổng cộng 1,25 triệu euro, thông qua công ty Sportunited LLC. Riêng Nasser Al-Khelaifi cho Jerome Valcke sử dụng căn biệt thự ở Sardinia và tiết kiệm được từ 900.000 đến 1,8 triệu euro tiền thuê mỗi năm.

Trả lời về vụ việc trên, Nasser Al-Khelaifi tuyên bố: "Dường như tôi đang bị cố tình bôi nhọ khi các thông tin sai lệch liên tục rò rỉ trên phương tiện truyền thông. Các cáo buộc đã không và chưa bao giờ có bất kỳ cơ sở nào, dù dựa trên thực tế hay luật pháp."

Được biết, nếu bị buộc tội trong phiên xét xử, Nasser Al-Khelaifi có nguy cơ bị phạt tù từ 1 đến 5 năm, theo khoản 1, điều 158 Luật hình sự Thụy Sĩ. Nếu điều này trở thành sự thật, tham vọng của PSG chắc chắn sẽ bị giáng một đòn chí mạng.

Video lối đá của PSG:

Tiểu Lam | 05:37 22/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục