Sau vòng 23 Ligue 1: Monaco, Marseille níu chân nhau, Lyon thua sốc

09:16 Thứ hai 29/01/2018

TinTheThao.com.vnMonaco, Marseille níu chân nhau, Lyon thua sốc, và dĩ nhiên, người hưởng lợi duy nhất chính là PSG.

 Vòng 23 Ligue 1 vừa qua, PSG đụng một đối thủ đầy khó chịu là Montpellier. Còn nhớ ở lượt đi, đội bóng của HLV Michel Der Zakarian cũng buộc cả những đội top đầu như PSG, Monaco, Lyon, Marseille phải chia điểm. Nhờ lối chơi phòng ngự cực kì khó chịu, Montpellier là đội bóng nhận ít bàn thua nhất Ligue 1 (tính trước vòng 23).

 - Bóng Đá

 PSG đại thắng trong ngày Cavani đi vào lịch sử.

Tuy nhiên, khi phải làm khách của PSG tại sân Công viên các hoàng tử, Montpellier đã bị khuất phục. Bàn mở tỉ số của Edinson Cavani, cú đúp của Neymar cùng bàn thắng của Di Maria giúp PSG giành thắng lợi hủy diệt 4-0. Và với pha lập công vào lưới Montpellier, Cavani đã vượt qua Zlatan Ibrahimovic để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG với 157 bàn thắng. Niềm vui của PSG lại càng trọn vẹn hơn bởi ở 2 trận đấu sau đó, 3 đội bóng cạnh tranh với họ là Marseille, Lyon và Monaco đều không thể giành chiến thắng.

Trên sân Matmut Atlantique, Lyon đầy hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trước PSG đã bị Bordeaux quật ngã. Chỉ trong vòng ít phút, từ 22 đến 27, đội chủ nhà bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng do công của Nicolas De Preville và Malcom (penalty). Marcelo níu kéo hy vọng ngược dòng cho Lyon với bàn thắng ở phút 44. Tuy nhiên, 1 phút sau đó, Bordeaux lại được hưởng penalty và Gaetan Laborde đã thực hiện thành công, giúp đội chủ nhà dẫn trước 3-1. Trong thời gian dài còn lại, Sư tử sông Rhone không thể làm được gì nhiều, ngay cả khi Bordeaux chỉ còn chơi với 10 người bởi thẻ đỏ của Otavio.

 - Bóng Đá

 Malcom ăn vạ và mang về quả penalty cho Lyon.

Ở trận cầu đinh tại Stade Orange Velodrome, Marseille và Monaco đã cống hiến cho người xem 90 phút đầy hấp dẫn. Balde Keita sớm giúp Monaco dẫn bàn ngay phút thứ 4 nhưng 3 phút sau đó, Adil Rami đưa trận đấu về thế cân bằng. Sang hiệp 2, Valere Germain giúp Marseille dẫn trước 2-1 nhưng cũng chỉ 4 phút sau, Fabinho lập công gỡ hòa 2-2 cho Monaco. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, sau vòng 23, Lyon vẫn đứng thứ hai với 48 điểm tuy nhiên chỉ còn hơn đội xếp sau Marseille về chỉ số phụ và bị PSG bỏ xa với khoảng cách 11 điểm. Trong khi đó, Monaco bám sát ngay phía sau với 47 điểm. Ở nhóm dưới, đội chót bảng Metz tiếp tục có được màn trình diễn ấn tượng để đánh bại Nice với tỉ số 2-1.

Xem lại diễn biến chính trận thắng 4-0 của PSG trước Montpellier:

Kết quả vòng 23 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 08:26 29/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục