Roy Hodgson ban lệnh ‘giới nghiêm’ trước thềm Euro 2012

11:06 Thứ ba 22/05/2012

HLV đội tuyển Anh, Roy Hodgson, đã ra ‘tối hậu thư’ trong đó quy định rõ nếu một cầu thủ hành xử tồi trong thời gian diễn ra Euro 2012, anh ta sẽ bị loại và không có cơ hội quay trở lại đội tuyển lần nữa.

Để chấn chỉnh lại đội hình trước giải đấu quan trọng, ông thầy Roy Hodgson đã ban hành ‘quy định’ mới, trong đó ông hi vọng các học trò của mình sẽ cư xử thận trọng trong suốt kỳ Euro sắp tới.

Hodgson cho biết các cầu thủ sẽ được phép đi thăm quan các điểm du lịch tại trung tâm thành phố Krakow, nơi ‘đóng quân’ của đội tuyển. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng nếu bất kỳ cầu thủ nào khiến nước Anh phải mang tiếng xấu, thì anh ta sẽ bị loại khỏi đội hình trong tương lai.

HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson vừa ban hành quy định mới đối với việc hành xử của các cầu thủ trong thời gian diễn ra Euro 2012

Các chàng trai của Hodgson sẽ được phát một tài liệu tham khảo mà Hiệp hội Bóng đá Anh xây dựng nhằm tránh tình trạng ‘xấu mặt’ như chuyến du đấu tới New Zealand hồi mùa thu năm ngoái, khi các cầu thủ bị chụp ảnh chơi bời đến đêm tại quán bar và dính líu vào một vài vụ lùm xùm không đáng có.

Thay vì bị cô lập một cách ‘chán ngắt’ như lời than phiền của nhiều cầu thủ thời World Cup 2010, vào tháng 6 tới, đội tuyển Anh sẽ ‘tạm trú’ tại thành phố đẹp như mộng Krakow thuộc Ba Lan, và đã đặt phòng tại khách sạn Stary ở ngay trung tâm thành phố trong suốt giải đấu.

Cảnh vui chơi tại quán bar và casino đến tối khuya của các cầu thủ bị Roy Hodgson cấm tuyệt đối

HLV Hodgson sẽ theo dõi sát sao tình hình, nhưng với việc khách sạn được bao quanh bởi vô số quán bar, CLB đêm và nhà hàng, ông sẽ phải thường xuyên nhắc nhở các học trò về trách nhiệm đại diện quốc gia của họ.

Ông nói: ‘Thông điệp của tôi sẽ rất đơn giản: Tôi không chỉ hi vọng các bạn hành xử đúng mực, mà tôi còn đòi hỏi điều đó. Và tôi cũng sẽ yêu cầu rằng bất cứ khi nào xuất hiện tại nơi công cộng, các cầu thủ đều phải nhận thức được thực tế rằng nếu bạn làm điều gì đó không nên, bạn sẽ không chỉ làm bản thân mình thất vọng, mà còn làm tất cả chúng ta thất vọng, bởi vì những lời chỉ trích sẽ giáng xuống đội tuyển.

Vì vậy, đây là một trách nhiệm lớn. Nếu có ai không thể thực hiện được trách nhiệm ấy, người đó sẽ không có cơ hội xuất hiện trong các kế hoạch tương lai của tôi’.

Các cầu thủ Anh đã nhiều lần gây tai tiếng trong những chuyến du đấu trước đó

Hiệp hội bóng đá Anh hiện đang bắt đầu tiến trình xây dựng hệ thống các quy tắc chung được quốc tế chấp nhận, trong đó buộc các cầu thủ phải ghi nhớ và tuân thủ. Hệ thống này sẽ bao gồm quy định về hành vi trong các chuyến du đấu của đội tuyển và chuẩn hóa các hình thức xử phạt.

HLV Hodgson cho biết sẽ không ngần ngại loại bỏ bất cứ cầu thủ nào gây tiếng xấu cho đội tuyển

Cùng với việc ban hành ‘luật giới nghiêm’, HLV Hodgson cũng cho biết các cầu thủ cần phải học hỏi từ các đội bóng châu Âu khác và tin tưởng họ sẽ gây ấn tượng đẹp tại nơi họ nghỉ lại.

Ông cho biết: ‘Xử phạt không phải là cách làm cho con người tốt lên. Đối xử với họ như những người trưởng thành là cách tốt nhất để tạo dựng mối quan hệ bền vững. Chúng ta không phải đang ở trường học. Chúng ta là những cầu thủ bóng đá, có cùng một mục tiêu cao cả. Vì vậy, tôi mong mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp và đội tuyển sẽ giành được vinh quang’.
Thúy Hạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục