Preseason Game 5 - Hanoi Buffaloes vs Thang Long Warriors: Ngày về nhiều cảm xúc

15:01 Thứ bảy 25/05/2019

Tiếp đón Thang Long Warriors trên sân nhà trong trận derby Thủ đô, Hanoi Buffaloes được dự báo sẽ có một cuộc chạm trán không hề dễ dàng.

Hanoi Buffaloes – Bài toán tấn công

Chạm trán Danang Dragons trong trận đấu ra quân tại Pre-season, Hanoi Buffaloes tiếp tục thể hiện một lối chơi phòng ngự ấn tượng với khả năng phong tỏa khu vực tốt (đạt chỉ số hiệu quả lên đến 90.2), tuy nhiên, trên mặt trận tấn công, họ lại chưa thể hiện được sự xuất sắc tương tự.

Thiếu vắng Stefan Nguyễn, gánh nặng ghi điểm của “Trâu Thủ đô” dồn nặng lên đôi vai của tiền phong Lê Ngọc Tú và tân binh Jameel Mckay. Tuy nhiên, nếu như nội binh cao 1m82 đã đáp ứng được kỳ vọng của Ban huấn luyện (ghi 18 điểm) thì ở phía bên kia, Jameel Mckay vẫn chưa thể khiến người hâm mộ an tâm khi chỉ có thể đóng góp 6 điểm cùng hiệu suất ném 1/6 (17%).

Trong khi đó, thật khó có thể trông đợi những cầu thủ có chuyên môn phòng thủ như Đinh Tiến Công, Đỗ Xuân Nam hay Bùi Thái Hà ngay lập tức trở thành các “xạ thủ” hoặc tay ghi điểm hàng đầu của đội. Chạm trán Thang Long Warriors, đội bóng có phong cách tấn công ấn tượng và vừa đánh bại Danang Dragons tuần trước (75-72), thầy trò HLV Todd Purves hứa hẹn sẽ có một trận đấu không dễ dàng dù được thi đấu tại sân nhà Bách Khoa.

vba-2

 Đinh Tiến Công trong một pha lên bóng ở trận đấu với Danang Dragons vừa qua.

Thang Long Warriors – Ngày về của các “công thần”

Đến làm khách tại “chảo lửa” của kình địch cùng thành phố được dự báo sẽ là một ngày về đặc biệt đối với những cựu cầu thủ “Trâu Thủ đô” như Nguyễn Thành Đạt hay Nguyễn Tiến Dương. Gắn bó với màu áo của Hanoi Buffaloes ngay từ những ngày đầu thành lập, không được đội đưa vào danh sách bảo vệ trước mùa giải và bất ngờ được Thang Long Warriors lựa chọn tại kỳ Draft 2019 là một hành trình quá nhiều cảm xúc đối với những “công thần” một thời của đội chủ sân Bách Khoa.

Trở lại mảnh đất đã từng ghi dấu tên tuổi của mình tại VBA, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi màn trình diễn của Nguyễn Thành Đạt hay Nguyễn Tiến Dương trong màu áo mới của đại kình địch Thang Long Warriors.

vba=3

 Nguyễn Thành Đạt người hâm mộ kì vọng thể hiện bản thân trong màu áo mới Thang Long Warriors.

Ngoài ra, cuộc đối đầu này cũng sẽ gây chú ý khi “Các chiến binh Khủng long” đang có hàng công lợi hại nhất giải với trung bình 75 điểm/trận cùng hiệu suất ném đạt mức 45%, trong khi đó, “Trâu Thủ đô” lại đang là câu lạc bộ sở hữu chỉ số phòng ngự (defensive rating) cao nhất giai đoạn Preseason.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 25/5 tại nhà thi đấu Bách Khoa, Hà Nội.

Nguồn: VBA

08:00 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục