Playoffs vẫn chưa ngã ngũ, Saigon Heat sẽ trả thù Mono hay Alab?

23:23 Thứ hai 19/03/2018

TinTheThao.com.vnMặc dù đã chắc suất vào playoffs, tuy nhiên kết quả trong trận đấu cuối đụng Singapore Slingers sẽ quyết định xem Saigon Heat gặp ai trong vòng playoffs.

Vào ngày 24/3 sắp tới, Saigon Heat sẽ tiếp đón Singapore Slingers tại sân nhà CIS. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của cả hai trước khi bước vào vòng đấu playoffs.

saigon-heat-dau-voi-ai-playoffs-abl-1

 Trận đấu cuối với Slingers hoàn toàn không phải trận đấu thủ tục.

Mặc dù cả Heat và Slingers đều đã chắc chắn cho suất đấu playoffs của mình, thế nhưng lần gặp nhau này sẽ không phải trận đấu thủ tục. Kết quả của trận này sẽ phần nào quyết định vị trí thứ 5 và thứ 6 của bảng xếp hạng.

Hiện tại, Singapore Slingers đang đứng ở vị trí thứ 5 với thành tích 11-8. Trong khi đó, Heat đang tạm giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cùng chỉ số là 10-9. Nếu như giành chiến thắng trước Slingers trong trận đấu sắp tới, Heat và đội bóng đến từ Singapore sẽ có thành tích ngang bằng nhau.

Trong lần gặp nhau duy nhất vào ngày 25/2/2018, Heat đã thất thủ trước Slingers với tỷ số 94-76. Nếu lần gặp nhau kế tiếp, Heat thắng Slingers với cách biệt 18 điểm, cả hai sẽ cân bằng hiệu số đối đầu. Tuy nhiên, hiệu số điểm ghi được so với bị ghi qua 19 trận của Heat là +27, trong khi Slingers là +33. 

Điều này có nghĩa, nếu Heat thắng cách biệt trên 18 điểm, Slingers sẽ phải nhường lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thứ hạng này sẽ đóng vai trò vô cùng chiến lược trong cách sắp xếp của HLV Kyle Julius. Nếu đứng hạng 6, Heat sẽ đối đầu với "tòa tháp" cao 2m23, Samuel Deguara. Mono Vampires thực sự là một thử thách vô cùng khó chịu với dàn trong của Saigon Heat.

saigon-heat-dau-voi-ai-playoffs-abl-3

 Deguara có quá sức với dàn trong của Saigon Heat?

Trong lần gặp nhau gần nhất, Heat vẫn chưa thể nào tìm ra lời giải cho bài toán khó mang tên Deguara này và chịu thua với tỷ số 118-113. Cả Michael Anthony Singletary của Mono Vampires cũng là một tay ghi điểm vô cùng xuất sắc khi có cho mình 35 điểm suốt 40 phút thi đấu trong trận đụng độ ngày 14/2/2018.

Nếu chiến thắng cách biệt 18 điểm trước Slingers, Heat sẽ leo lên hạng 5 và đụng độ lại với Alab Pilippinas. Không kể đến trung phong NBA Renaldo Balkman, Alab còn sở hữu rất nhiều cái tên đáng gờm khác như Justin Brownlee và Bobby Ray Parks. Heat đều đã thất thủ cả hai trận gặp mặt Alab.

Không chỉ vậy, dàn nội binh Philippines của Alab cũng sở hữu một trình độ vô cùng đồng đều, không quá thua kém so với ngoại binh. Những cầu thủ dự bị của Alab luôn biết cách để nguy hiểm và hiệu quả trên sân. Ở ABL8, không nhiều đội có được dàn nội binh chất lượng đủ để so tài với Alab.

saigon-heat-dau-voi-ai-playoffs-abl-4

 Renaldo Balkman và Bobby Ray Parks của Alab Pilippinas.

Nhìn chung, cả hai đối thủ đều sở hữu những điểm mạnh khiến Heat phải vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Kyle Julius sẽ không có ý định dừng bước ở vòng đầu, nhất là sau sự cố xem thường Saigon Heat của BTC ABL. 

Ban huấn luyện Saigon Heat hiển nhiên cũng đã có những toan tính và dự định riêng để đối đầu với cả Alab lẫn Mono. Tuy nhiên, trước mắt thì Slingers cũng không phải một đối thủ dễ chơi. Cùng chờ xem kết quả trận đấu vào lúc 17h, ngày 24/3 sắp tới để xem liệu Heat sẽ đụng mặt ai trong playoffs.

Hồ Anh - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 07:00 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục