Phòng ngự chắc chắn, chung kết gọi tên Hanoi Buffaloes

23:24 Chủ nhật 26/08/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa hai đội bóng có lối chơi phòng ngự chắc chắn nhất VBA 2018 đã diễn ra căng thẳng và gay cấn cho đến tận khoảng thời gian cuối cùng.

Với ưu thế cầm bóng tấn công trong 24 giây còn lại, Thang Long Warriors đã đứng trước cơ hội rất lớn để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Hanoi Buffaloes, “Các chiến binh” đã không thể ghi điểm và đành nhận thất bại 74-75 chung cuộc.

IMG_0195

  Jaywuan Hill lần đầu tiên kết thúc một giải đấu ở VBA mà không bước vào loạt trận chung kết. Ảnh: Huy Phạm

Uy thế chủ nhà, lợi điểm gọi tên

Khởi đầu trận đấu, Hanoi Buffaloes là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ vào sự cổ vũ cuồng nhiệt đến từ các khán giả ở nhà thi đấu Đại học Bách Khoa. Với sự xuất sắc của bộ ba Lê Ngọc Tú (5 điểm), Stefan Nguyễn (8 điểm) và Mike Bell (8 điểm), “Trâu Thủ đô” đã khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 21-16.

Khoảng thời gian tiếp theo, với những nỗ lực san bằng tỷ số của Tô Quang Trung (8 điểm) và Jaywuan Hill (5 điểm), Thang Long Warriors đã tiến rất gần đến việc xoay chuyển thế trận.

IMG_0130

 Tô Quang Trung đã có những điểm số quý giá ở hiệp 2 để giúp Thang Long Warriors bám đuổi với Hanoi Buffaloes. Ảnh: Huy Phạm

Thế nhưng, hiệu suất ném không tốt (30%) cùng sự thất thế về khả năng tranh chấp dưới rồ (18 so với 25 rebounds của đối thủ) đã khiến đoàn quân của HLV Predrag Lukic chưa thể giành lại lợi điểm (33-39).

Cạnh tranh nghẹt thở, chiến thắng vỡ òa  

Hiệp 3, với sự bùng nổ đến từ những pha ném 3 của Tô Quang Trung (6 điểm) và Trương Hoàng Trung, “Các chiến binh” đã khiến đối thủ bị bất ngờ và không kịp thiết lập thế trận phòng ngự chắc chắn. Kết thúc 30 phút thi đấu, tỷ số đã được cân bằng 59-59.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội bóng giành nhau từng điểm một và mang đến một bầu không khí cạnh tranh căng thẳng tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa.

IMG_0330

 Hiệp 3 là liên tiếp những màn ghi điểm giữa hai đội bóng, kẻ rút ngắn người kéo dãn. Ảnh: Huy Phạm

Với khả năng dứt điểm hiệu quả hơn, “Trâu Thủ đô” đã là đội tạm giành được lợi thế dẫn trước (75-74) trong hơn 30 giây cuối. Tuy nhiên, chính hàng thủ chắc chắn mới là yếu tố quan trọng giúp thầy trò HLV Todd Purves giành chiến thắng chung cuộc.

Tình huống truy cản hiệu quả khiến pha dứt điểm của Trương Hoàng Trung đưa bóng đi không chính xác lúc trận đấu còn 1 giây đã khiến Thang Long Warriors thất bại trong việc vượt lên, đồng thời giúp Hanoi Buffaloes giành tấm vé còn lại tham dự loạt trận chung kết VBA 2018.   

IMG_0465

 2 phút cuối hiệp 4, với sự điều chỉnh chính xác nơi hàng phòng ngự của HLV Todd Purves, Hanoi Buffaloes đã là đội chiến thắng. Ảnh: Huy Phạm

Dù Jaywuan Hill (19 điểm, 11 rebounds), Justin Young (20 điểm, 9 rebounds, 3 kiến tạo) và Tô Quang Trung (14 điểm) đã chơi vô cùng nỗ lực, thế nhưng, trong một ngày dứt điểm thiếu may mắn, đoàn quân của HLV Predrag Lukic đã không thể giành được chiến thắng.

Trong khi đó, với 23 điểm, 5 rebounds và 3 kiến tạo, Stefan Nguyễn là nhân tố thi đấu nổi bật để giúp “Trâu Thủ đô” đả bại địch thủ cùng thành phố. Anh cũng là chủ nhân của danh hiệu MVP ngày hôm nay.

bang ty so - mvp-03

 Stefan Nguyễn có được danh hiệu MVP sau trận đấu.

Ngoài ra, Mike Bell (23 điểm, 19 rebounds, 4 blocks), Lê Ngọc Tú (10 điểm) và Vincent Nguyễn (13 điểm, 5 kiến tạo) cũng thi đấu rất hay để giúp “Trâu Thủ đô” có được niềm vui cuối cùng.

Tại loạt trận chung kết VBA 2018, Hanoi Buffaloes sẽ đối đầu Cantho Catfish, đội bóng đã vượt qua Saigon Heat ở cặp đấu Playoffs trước đó.  

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 23:24 26/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục