Phẫn nộ: Cầu lông Trung Quốc chơi bẩn để loại đôi số một thế giới của Nhật Bản

12:06 Thứ sáu 18/11/2016 | 1

Cộng đồng mạng quốc tế đang phản ứng gay gắt sau khi đôi số một thế giới Misaki Matsutomo/ Ayaka Takahashi rời giải cầu lông Thaihot China Open 2016.

epMuhdvjyofDesm-800x450-noPad

 Trọng tài Cai được cho là thiên vị trắng trợn cặp chủ nhà. Ảnh: Internet.

Thaihot China Open là giải đấu nằm trong hệ thống Super Series danh giá của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) với tổng giá trị giải thưởng lên đến 700,000 đô la. Tại giải này, đôi vợt số một thế giới Misaki Matsutomo/ Ayaka Takahashi (Nhật Bản) được xếp hạt giống số một và được miễn thi đấu vòng một.

Tại vòng hai Matsutomo/ Takahashi đối đầu với cặp đôi trẻ của chủ nhà Huang Dongping/ Li Yinhui. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người bất ngờ khi Matsutomo/ Takahashi gục ngã sau ba ván với tỷ số chung cuộc 21-14, 20-22, 20-22.

Tuy nhiên bất ngờ hơn cả là trận đấu được xem là có chất lượng chuyên môn cao này để lại rất nhiều "hạt sạn". Bất ngờ đầu tiên chính là việc trọng tài bắt chính là trọng tài của chủ nhà Cai FengJie - điều cực hiếm ở các Super Series.

Trong chiến thắng nhiều tai tiếng của cặp Trung Quốc, ông Cai FengJie được cho là có những hành động "hỗ trợ" đắc lực. Cụ thể ở điểm số quyết định trong ván hai, cặp Matsutomo/ Takahashi cho rằng cầu vẫn trong sân và yêu cầu được xem lại tình huống. Trọng tài chính một mực khước từ và quyết định cho điểm đôi chủ nhà, khiến các cô gái Nhật Bản ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Không những vậy ông Cai còn cố ý kéo dài thời gian nghỉ chiến thuật của Trung Quốc, trong khi cặp đôi của Nhật Bản liên tục bị nhắc nhở dù không cố tình câu giờ. Kèm theo đó là những hành động "khó hiểu" như chấp nhận cho cặp VĐV nhà đổi cầu dù cầu chưa hỏng và nhiều lần làm giảm sự hưng phấn của đôi Nhật Bản.

"Để đảm bảo tính công tâm, trọng tài phải là người không có quốc tịch và mối liên hệ nào với các VĐV thi đấu trên sân," nữ bình luận viên nổi tiếng Gillian Clark cho biết.

"Một trong những điều quan trọng nhất, trọng tài đã không cho cặp Nhật Bản được hưởng Challenger theo quy định mà chỉ lạnh lùng nói "Game" cho đôi của họ. Đó là điều không chấp nhận được," người hâm mộ có tên Uhan Burdin đến từ Indonesia nói.

"Tôi ký vào kiến nghị sa thải trọng tài này là vì ông ta đã làm hỏng bản chất môn thể thao này. Không thể tin được BWF lại cho phép một trọng tài người Trung Quốc bắt trận đấu có các cầu thủ Trung Quốc thi đấu," một fan khác từ Philiippines bức xúc cho hay.

"Kết quả trận đấu nên bị hủy bỏ và Matsutomo/ Takahashi nên được vào vòng trong. Họ bị cướp đi một trận đấu. Trận đấu kinh tởm nhất mà tôi từng xem," một fan khác cũng từ Philippines chung nhận định.

Được biết trước đó vào năm 2013, tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei cũng từng tố Trung Quốc chơi xấu khi tắt máy lạnh, khiến anh vị vọp bẻ và thua Lin Dan ở trận chung kết giải VĐTG 2013.

Video sơ lược trận đấu "có mùi" ở China Open 2016:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:05 18/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục