Paris Saint Germain (1-0) Reims: Nhọc nhằn lên đỉnh

10:13 Chủ nhật 21/10/2012

Với 3 điểm kiếm được trước Reims, PSG đã tạm thời leo lên đánh chiếm ngôi đầu của Marseille. Tuy nhiên, chiến thắng không hề dễ dàng với thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Có quá nhiều yếu tố để nhận định rằng PSG sẽ tiếp nối chuỗi trận bất bại kéo dài suốt từ đầu mùa. Thầy trò Carlo Ancelotti có lợi thế sân nhà Parc des Princes. Đối thủ Reims mới chân ướt chân ráo trở lại Ligue 1 và ngân sách của đội bóng tân binh thậm chí còn thấp hơn cả một ngôi sao của PSG.

Vậy mà PSG đã phải toát mồ hôi hột mới giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại sân Công viên các Hoàng tử, chiến thắng nhọc nhằn không thể làm hài lòng NHM Paris. Reims, đội bóng từng có một quá khứ lẫy lừng, đã không dễ để cho PSG làm thịt. Một đội bóng được tổ chức tốt, chơi gắn kết, lý giải vì sao họ đang đứng ở nửa trên bảng xếp hạng.

Trong hiệp 1, Reims đã hạn chế được tối đa sức mạnh tấn công của đội bóng nhà giàu Paris. Thậm chí, cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu tiên của trận đấu còn thuộc về phía đội khách. Tiếc rằng ở phút 40, Diego đã không thể thực hiện thành công quả 11m. Nếu đó là bàn thắng mở tỉ số, không hiểu kịch bản nào sẽ đón đợi PSG ở phía trước.


Ác mộng đã không giáng xuống đầu Carletto và các học trò, để rồi Gameiro, chân sút đã ghi cả 2 bàn thắng giúp PSG hạ Sochaux cách đây 3 tuần lại một nữa sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất của trận đấu sau đường kiến tạo của Maxwell phút 65.

“Chúng tôi chỉ có thể hài lòng vì 3 điểm, còn màn trình diễn này không hề thuyết phục chút nào. Nếu cứ chơi như thế, PSG khó có thể đạt được những mục đích đã đề ra”, đội trưởng Jallet thừa nhận sau trận đấu. Không phủ nhận PSG vẫn chiếm được thế trận, không cho đối phương có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Sirigu. Song điểm yếu của PSG chính là sự thiếu hiệu quả trên hàng công.

Trong nửa sau của hiệp 2, PSG tạo được quá nhiều tình huống ăn bàn, nhưng lần lượt những Ibrahimovic, Menez đều bỏ lỡ. Nếu như Toudic bên phía Reims có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút cuối, hẳn PSG đã phải trả một cái giá rất đắt. Cũng may là cuối cùng thì PSG cũng bảo vệ được mành lưới để gom thêm 3 điểm nữa.

Kể từ giai đoạn cuối mùa trước, tức suốt gần nửa năm nay PSG mới lần đầu tiên trở lại vị trí số 1. Có thể thầy trò Carletto chỉ ngồi được trên ngai vàng 24 giờ, nếu Marseille hạ được đội bóng bét bảng Troyes. Dẫu vậy, đó cũng là sức ép rất lớn lên đội bóng Cảng. Quan trọng hơn, nó cũng là cú hích về tinh thần trước khi PSG có chuyến làm khách Dinamo Zagreb ở Champions League.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục