Ole Gunnar Solskjaer sẽ là khắc tinh của Pep Guardiola?

06:30 Thứ tư 14/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThi đấu không quá ấn tượng, Man Utd vẫn có được thắng lợi 4-0 trước Chelsea trong ngày khai màn Premier League.

Tại Old Trafford, Man Utd chỉ kiểm soát bóng có 43% so với con số 57% của đội khách. Tuy nhiên, The Blues phải 4 lần vào lưới nhặt bóng, bởi những pha phản công chớp nhoáng của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Solskjaer muốn Man Utd chơi phản công chớp nhoáng.

Từ khi dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford cuối tháng 12, HLV Solskjaer đã gặp không ít 'ông lớn', và vẫn giúp Man Utd giành được thắng lợi. Mùa trước, họ đã đánh bại Tottenham với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 39%, Arsenal với tỉ lệ kiểm soát bóng 37%, Chelsea với tỉ lệ kiểm soát bóng 33% và Paris Saint-Germain với tỉ lệ kiểm soát bóng 28%. Họ đã chơi 12 trận đấu với top 6 Premier League và Champions League dưới thời Solskjaer và chỉ 2 lần có tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Lần Man Utd giành quyền kiểm soát bóng tốt nhất (54%) lại là trận thua 0-2 trước Arsenal. Với Solsa, có vẻ như càng đơn giản càng đẹp.

Việc vị HLV trẻ tuổi người Na-uy ưa thích những pha phản công chớp nhoáng không có gì bí mật. Mọi thứ càng được chứng minh vào mùa Hè 2019, khi Man Utd ký hợp đồng với Daniel James, bán Romelu Lukaku - một tiền đạo mà theo Solskjaer là chậm chạp, thiếu linh hoạt so với Marcus Rashford và Anthony Martial. Man Utd mà ông gây dựng trái ngược với Louis van Gaal: chuyền ít, tăng tốc, và ghi bàn. Paul Pogba là một tiền vệ xuất chúng, có thể phát động tấn công qua những đường chuyền dài chính xác, như khi anh kiến tạo cho Marcus Rashford có bàn thắng thứ hai, và phù hợp lý tưởng với sự chỉ đạo của Solskjaer. Nemanja Matic chuyền dài tốt, nhưng quá chậm chạp và đã bị bỏ rơi.

 - Bóng Đá

 Với Rashford, khả năng phản công của Man Utd đầy lợi hại.

Liệu Solskjaer có thể là khắc tinh của hệ thống mà Pep Guardiola đang vận hành ở Man City? Các đội bóng hàng đầu luôn có xu hướng có nhiều bóng hơn, và điều đó đã được đưa lên tầm cao mới kể từ khi Pep Guardiola tiếp quản Barcelona vào năm 2008. Man City của ông cũng đã đứng đầu bảng xếp hạng với tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình là 66,4% trong mùa 2017-18. Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp ưu tiên việc pressing hơn là chuyền bóng, nhưng Tottenham và Liverpool vẫn luôn có nhiều hơn bóng hơn Man Utd.

Trước Chelsea, Scott McTominay hoàn thành chỉ 39 đường chuyền. Andreas Pereira đá cao hơn những chỉ có 11 đường chuyền (1 trong đó thành bàn) trong 73 phút có mặt trên sân. Trong khi đó, những người chơi ở vị trí tương ứng tại Man City, Rodri và Kevin de Bruyne đã hoàn thành lần lượt 65 và 38 đường chuyền ở ngày ra quân.

Những thắng lợi của Man Utd chưa thật thuyết phục. Nhưng nếu Solskjaer thành công ở Man Utd, ông sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn, bởi đã đảo ngược xu hướng của bóng đá hiện đại, khi thắng mà không cần kiểm soát bóng nhiều, theo cách của Jose Mourinho hay Diego Simeone đã làm được. Guardiola đã làm cuộc cách mạng ở Premier League, và giờ đây, liệu Solskjaer có thể là người 'phản cách mạng'? Hãy chờ xem!

(Theo 4-4-2)

Tài năng của Paul Pogba:

Minh Tuấn | 05:02 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục