Ole Gunnar Solskjaer: Bài học từ Jose Mourinho hay những điều vốn đã cũ

21:05 Thứ tư 27/11/2019

TinTheThao.com.vnMarcus Rashford từng phát biểu nếu Man United liên tục tạo sức ép đã không bị Sheffield Utd cầm hòa tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Phải chăng Ole Gunnar Solskjaer nên lắng nghe điều này.

Man United ngược dòng dẫn Sheff Utd 3 - 2 nhưng rồi bị gỡ hòa khi hai đội gặp nhau ở Premier League. Vài ngày sau, Tottenham thắng ngược 4 - 2 tại sân chơi Champions League dù trước đó để đối phương dẫn 2 - 0. Mọi so sánh chỉ là khập khiễng nhưng đó cũng là những bài học cho Ole Gunnar Solskjaer. 

Nếu đặt Solsa cạnh Người đặc biệt Jose Mourinho - HLV hiện tại của Tottenham thì tồn tại một khoảng cách cực lớn về đẳng cấp và danh tiếng khi một người đã có tất cả còn người kia vốn liếng chỉ là con số 0. Và đó là khi CĐV lại mỉa mai việc BLĐ Man United sa thải Mourinho rồi trao công việc cho Solskjaer.

Nhưng mọi chuyện đã là quá khứ. Jose Mourinho giờ đã là HLV của Tottenham còn Solsa vẫn đang tiếp tục công việc cùa mình tại Old Trafford. Nhưng không ai đảm bảo chiến lược gia người Na Uy vẫn ngồi ấm chỗ ấy trong thời gian tới.

 - Bóng Đá

 Tottenham có chiến thắng ngoạn mục nhờ vào bản lĩnh của Jose Mourinho.

Trở lại trận thắng của Tottenham người ta không ngừng ca ngợi tài thao lược của HLV người Bồ Đào Nha khi ông quyết định thay người từ rất sớm và đánh phủ đầu đối phương khi có thể. Đó tất nhiên là sự quyết đoán và dũng cảm cần thiết của một HLV. Nhưng suy cùng ông cũng là bị ép phải làm vậy.

Trong tình thế đội nhà bị dẫn tới hai bàn tất nhiên phải tăng cường sức tấn công (đưa Christian Eriksen vào thay Eric Dier). Và ai cũng biết Tottenham lúc này phòng ngự rất kém nên cũng phải lấy công bù thủ mà thôi. Jose Mourinho làm điều bình thường ở một thời điểm khác thường nên đã tạo nên điều đặc biệt là vậy.

 - Bóng Đá

  Man United hòa đáng tiếc trước Sheffield Utd.

Nhìn sang Man United, đúng là lúc này Ole Gunnar Solskjaer cũng đang bị rơi vào thế khó. Ngôi sao số 1 Paul Pogba hay chấn thương. Đến cầu thủ đang chơi hay là Scott McTominay cũng bị chấn thương nốt. Nhưng đừng quên rằng ở mùa này Solsa cũng đã có những bước đi được cho là chữa cháy.

Brandon Williams đá vị trí của Luke Shaw và đang tỏa sáng. Sự kết hợp giữa McTominay - Fred mang lại hiệu ứng tích cực và khiến người ta dần quên đi Paul Pogba. Hoặc việc ông sử dụng Mason Greenwood bên cạnh Martial đá trung phong còn Marcus Rashford đá lệch biên không phải cũng tạo ra nhiều sức sống mới cho hàng công của Quỷ đỏ hay sao. Rõ ràng khi bị ép vào thế khó thì Solsa vẫn có những phản ứng hay. Cái ông thiếu bây giờ là sự dũng cảm và quyết đoán. 

 - Bóng Đá

 Solsa có làm được như Mourinho?

Nếu dũng cảm hơn thì trong trận đấu với Sheffield Utd, Solsa sẽ cho quân tràn lên nhấn chìm mọi hy vọng  đối phương khi tỷ số đã là 3 - 2 và người ta sẽ ca ngợi đội bóng của ông vì màn ngược dòng ngoạn mục. Trong nhiều tình huống tấn công cũng là cách phòng ngự hiệu quả nhất.

Và Solsa cũng nên hiểu rằng ông là một tiền đạo khi còn thi đấu nên tư duy tấn công vẫn tốt hơn phòng ngự. Có câu nói thời thế tạo ra anh hùng. Nhưng muốn làm anh hùng thì trước tiên phải dũng cảm. Và quả thật bây giờ Solsa còn gì nữa để mà lo mất?

Cát Tường | 20:16 27/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục