Nói dối, siêu kình ngư Mỹ trả giá cực đắt

15:35 Thứ ba 23/08/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Ryan Lochte bị người hâm mộ quay lưng nhưng đó chưa phải là tất cả hậu quả sau scandal hoang báo bị cướp.

Ryan Lochte bị các nhà tài trợ quay lưng vì nói dối. Ảnh: Internet.

Ít nhất ba nhà tài trợ lớn đã cắt hợp đồng với kình ngư nói dối Ryan Lochte. Là một nhà vô địch Olympic nhưng sự không trung thực của Lochte đã gây hiệu quả nghiêm trọng.

Số là trước đó khi say xỉn trong đêm tiệc, Lochte cùng đồng đội Jack Conger, Gunnar Bentz và Jimmy Feigen đã đập phá cửa nhà vệ sinh của một trạm xăng khi dừng lại tại đây và cãi nhau với nhân viên bảo vệ. Sự hung hăng của các kình ngư buộc nhân viên bảo vệ phải rút súng thị uy và yêu cầu đưa tiền đền bù thiệt hại.

Nhưng về đến làng Olympic, Lochte cùng đồng nghiệp đã bịa ra câu chuyện trong tưởng tượng. Họ bảo bị cướp dí súng vào đầu, lột sạch tiền bạc. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện mâu thuẫn trong lời khai và dấu hiệu của camera an ninh. Trước những chứng cứ chẳng thể chối cãi, Lochte phải thừa nhận rằng mình đã dối trá.

Hôm qua, Ủy ban Olympic Mỹ cũng đã chính thức đứng ra xin lỗi phía Brazil lẫn IOC.

Bên cạnh đó IOC đang xem xét các hình thức kỷ luật với kình ngư từng đoạt 6 HCV tại các kỳ Olympic này vì nó đã vi phạm rất nặng vào điều lệ của IOC - Đó là sự thiếu trung thực, giả dối và gây hoang mang.

Được biết Ryan Lochte từng đoạt 12 huy chương ở Olympic. Anh là tay bơi nổi tiếng thứ hai của Mỹ sau Phelps.

Nam Anh | 15:35 23/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục