Tuấn Anh – Xuân Trường: Đáp trả mọi hoài nghi

22:03 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - U23 Việt Nam vẫn thua ở lượt đấu cuối, thậm chí Xuân Trường còn phải nhận thẻ đỏ một cách lãng xẹt bởi trọng tài quá nặng tay. Nhưng tất cả đều phải công nhận rằng bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường đã làm quá tốt nhiệm vụ ở khu trung tuyến.

U23 Việt Nam để thua U23 UAE ở lượt trận cuối cùng bảng D, VCK U23 châu Á 2016. Ảnh: Nhật Minh.

Chúng ta đã nhận tới ba bàn thua trước U23 UAE, thông thường nó nằm ở phần lỗi rất lớn của các tiền vệ trung tâm nhưng đây là một trường hợp khác biệt. Cả ba bàn thua đều mắc lỗi khá sơ đẳng của các hậu vệ và thủ môn chứ không hề xuất phát từ việc đối phương đánh vỗ mặt hay Tuấn AnhXuân Trường không cản phá được các đợt lên bóng của đối thủ.

Trước trận đấu này chưa một lần ông Miura chịu xếp bộ đôi này thi đấu cùng nhau dù là trong một trận giao hữu vô thưởng, vô phạt. Cứ khi Tuấn Anh vào thì Xuân Trường ra thậm chí là cả hai đều phải ngồi dự bị nhìn đồng đội thi đấu.

Các lý lẽ ủng hộ cho rằng Tuấn Anh và Xuân Trường không có thể lực và khả năng phòng ngự tốt trước các đội bóng lớn của châu lục để kết hợp cùng nhau nhưng thực tế cho thấy họ đã dùng “trí” để đấu sức với đối thủ. Khi cần họ vẫn có thể áp sát cực nhanh và truy quét đối thủ một cách quyết liệt như các tiền vệ phòng ngự thường làm một cách thuần thục.

Nhìn Xuân Trường khoan thai phất từng đường bóng chính xác đến từng centimet để mở ra các đợt tấn công hay Tuấn Anh đĩnh đạc qua người một cách nhẹ nhàng trước đối thủ cao lớn mới thấy được những phẩm chất “cực độc” mà gần như cả làng bóng Việt Nam không có một tiền vệ nào có thể sở hữu được.

Một lần nữa, Tuấn Anh đã chứng minh rằng câu nói ngoài đời thường trong đợt phỏng vấn mới đây rằng khi sang Nhật anh sẽ nhớ Xuân Trường nhất là hoàn toàn chính xác. Cả hai dường như đọc được suy nghĩ của nhau và không cần nhìn cũng biết đồng đội của mình di chuyển như thế nào.

Bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường có một trận đấu khá hay. Ảnh: Nhật Minh.

Giờ đây cả hai đều đã trưởng thành và toàn diện lên rất nhiều, trong khi Xuân Trường đã biết tranh chấp, truy quét và bọc lót cho đồng đội thì Tuấn Anh cũng tích cực phát động bóng dài, sút xa - điều hiếm thấy trước đây của cả hai. Thực sự hai ngôi sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá nước nhà đã cho thấy nếu không phải họ thi đấu ở trung tâm ĐTVN thì chẳng còn ai xứng đáng để thay thế cả.

Quá đáng tiếc khi ông Miura đã bảo thủ đến tận phút cuối cùng khi U23 Việt Nam rời giải mới chịu cho bộ đôi này tác chiến cùng nhau. Dẫu sao, trận cầu với U23 UAE đã chứng minh rằng bộ đôi này đã lớn và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách dù là chông gai nhất. Hy vọng trong tương lai, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ được trọng dụng nhiều hơn chứ không phải khắc khoải trông chờ cơ hội ít ỏi như bây giờ.

Quốc Tuấn | 21:39 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục