Fan Việt yêu U19 nhưng không ruồng rẫy tuyển Việt Nam

08:09 Thứ hai 24/11/2014

Tuy không thể chiến thắng trước Indonesia để mở toang cánh cửa vào bán kết nhưng thầy trò HLV Miura còn làm được điều lớn lao hơn thế là mở toang cánh cửa trái tim của các CĐV.

Trong một thời gian dài, đội tuyển Việt Nam đã phải đối mặt với sự hờ hững của người hâm mộ.

Những khán đài trống vắng khi đội tuyển Việt Nam đá 2 trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào giải và không khí đìu hiu bên những quầy vé ngoài sân Mỹ Đình làm dấy lên lo lắng về một kỳ AFF Cup nguội lạnh nhất trong lịch sử tham dự giải bóng đá khu vực.

Nhưng may mắn là lo lắng ấy đã không trở thành hiện thực, dù con số khoảng 30.000 khán giả theo dõi trực tiếp đội tuyển Việt Nam đá với Indonesia chưa so sánh được với sự cuồng nhiệt mà cách đây hơn 2 tháng họ đến để cổ vũ U19 Việt Nam đá giải U19 ĐNA mở rộng.

Và nếu so với kỳ AFF Cup gần nhất mà Việt Nam là nước đăng cai năm 2010, những khán đài trên sân Mỹ Đình buổi tối ngày 22/11 vẫn còn có khá nhiều khoảng trống.

Song như thế cũng là quá đủ nếu đối chiếu với hội chứng quay lưng lại đội tuyển quốc gia của người hâm mộ tồn tại suốt thời gian dài vừa qua, khi rõ ràng là tình cảm của họ đã ngả hẳn về phía Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội.

Khoảng 30.000 khán giả chưa đủ lấp kín sân Mỹ Đình nhưng vẫn mang đến sự động viên to lớn đối với đội tuyển Việt Nam.

Tuy vậy, chính các cầu thủ U19 cũng không coi việc nhận được tình cảm theo kiểu “bên trọng, bên khinh” là hạnh phúc của họ. Trước giờ bóng lăn, tiền đạo Công Phượng đã kêu gọi trên trang cá nhân của mình: “Mọi người hãy cùng nhau hướng về Mỹ Đình, nơi những người đang cống hiến vì tổ quốc. Hy vọng các anh cùng 40.000 CĐV sẽ làm nổ tung sân vận động Mỹ Đình”. Còn trung vệ Đông Triều thì gửi thông điệp: “Cùng nhau cổ vũ đội tuyển Việt Nam nhé mọi người. Triệu trái tim chung nhịp đập, cố lên các anh ơi".

Danh hài Chí Trung, một cổ đông viên nhiệt tình của bóng đá Việt Nam, cũng chia sẻ những tâm sự rất đáng suy ngẫm: "Tôi yêu U19 bởi đó là luồng gió mới, nhưng không vì thế mà tôi ruồng rẫy đội tuyển Việt Nam. U19 rồi cũng sẽ lớn, sẽ thay thế các trụ cột của đội tuyển Việt Nam, các em sẽ nghĩ gì khi chúng ta có mới nới cũ. Bóng đá có trẻ có già, có yêu ghét, giận hờn nhưng sự bội bạc không nên có chỗ đứng”.

Danh hài Chí Trung và con trai trên khán đài sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NVCC

Danh hài Chí Trung, Công Phượng hay Đông Triều có thể chưa đủ để đại diện cho tất cả, nhưng 30.000 khán giả là con số chứng minh tình cảm dành cho đội tuyển Việt Nam vẫn rất lớn. Và điều đó mang đến sự xúc động đối với người trong cuộc.

Cả HLV Miura và tiền đạo Công Vinh trong phần phát biểu sau trận đều không quên gửi lời cám ơn tới sự tiếp sức của các cổ động viên. Một hình ảnh mà nhiều người có lẽ vẫn nhớ là cách Công Vinh khi vẫn đang thi đấu trong sân liên tục vẫy 2 tay kêu gọi khán giả cổ vũ.

Tuy chưa thể mang đến cảm giác trọn vẹn bằng một chiến thắng nhưng nhiều cổ động viên chắc vẫn cảm thấy hài lòng khi chứng kiến các cầu thủ chiến đấu đến những phút cuối cùng để không chỉ mở toang cánh cửa vào bán kết mà còn mở toang cánh cửa trái tim vốn đã có phần nguội lạnh thời gian qua.

Tuy chưa giành chiến thắng nhưng nếu cứ thi đấu quyết tâm và cống hiến, đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra sức hút lớn đối với các cổ động viên.

Nhiều chuyên gia bóng đá đều thống nhất ở quan điểm nếu cứ đá hay, đá hết mình vì người hâm mộ thì không đội bóng nào bị khán giả quay lưng. Với những gì đội tuyển Việt Nam đã thể hiện có thể hy vọng rằng trận đấu với Indonesia mới chỉ là bước đi đầu tiên trên hành trình phủ kín sân Mỹ Đình bằng sắc đỏ.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục