Lội ngược dòng, U21 Malaysia hạ gục U21 Sydney 2-1

19:03 Chủ nhật 19/10/2014

Cuộc chạm trán giữa 2 đối thủ đã hiểu khá rõ về nhau là U21 Sydney và U21 Malaysia ở ngày mở màn giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên đã diễn ra kịch tính với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Đông Nam Á.

Biết nhau khá rõ từ lần hòa nhau 1-1 ở giải năm ngoái, U21 Sydney và Malaysia khởi đầu trận đấu khá thận trọng trong trận mở màn giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên.

U21 Malaysia không that thế trước U21 Sydney - Ảnh: Khả Hòa

Bất chấp thể hình cao to của U21 Sydney, giàn tiền vệ năng động tranh chấp khá tốt của Malaysia giúp họ không bị thất thế trong cuộc chiến ở giữa sân.

Suốt hiệp 1, bóng chủ yếu lăn ở phần sân nhà của mỗi bên, thi thoảng được triển khai bằng những quả chuyền trung bình và dài lên trên nhưng đều không tạo ra được sóng gió.

Thế bế tắc được khai thông ở phút 20. Từ một đường phối hợp ở biên trái, bóng được tạt vào rất vừa tầm cho Anthony Mathew trong khu vực cấm địa. Ở tư thế khá thoải mái, cầu thủ này đánh đầu mớm bóng rất đẹp để George Henry dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Cầu thủ 2 đội tranh bóng quyết liệt ở giữa sân - Ảnh: Khả Hòa

Sau bàn thua, U21 Malaysia bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu và có một số cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công. Đặc biệt ở hiệp 2 các cầu thủ Malaysia chủ động chơi mạnh mẽ hơn nhất là từ thời điểm Ahmad Khairil được tùng vào sân.

Phút 64, tiền vệ này đã tung ra đường chuyền chéo sân rất đẹp làm lỡ đà hàng phòng ngự Sydney. Từ cánh trái, bóng được tạt vào để Adam Nor Azlin bay người đánh đầu chéo góc hạ gục thủ thành Andrew Dominik Depta quân bình tỷ số 1-1 cho U21 Malaysia.

Sau bàn thắng, U21 Malaysia trên đà hung phấn tạo ra rất nhiều sức ép về phía khung thành U21 Sydney và có được bàn vượt dẫn trước 2-1 ở phút 85.

Tận dung khi hàng thủ đối phương dâng hơi cao, bóng từ chân Ahmad Khairil đã được xẻ khe rất hiểm hóc giúp Abdunloh Pula thoát xuống và tung ra cú lốp bóng đẹp mắt khiến thủ môn Andrew Dominik Depta không có bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Với trận thắng này, U21 Malaysia tạm xếp đầu bảng, trong khi đó U21 Sydney sẽ buộc phải giành chiến thắng trước U.19 HAGL ở trận còn lại của mình ở vòng bảng để duy trì hy vọng lọt vào bán kết.
Quốc Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục