Bất chấp lệnh cấm, pháo sáng vẫn cháy từ trong ra ngoài sân Mỹ Đình

09:15 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Mặc dù đã có thông báo nghiêm cấm hành vi đốt pháo sáng tại hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, nhưng trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vẫn xuất hiện tình trạng mất an ninh này. Khu vực đốt pháo sáng là nơi của Hội CĐV Việt Nam (VFS).

Trước khi hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 diễn ra, tiểu ban an ninh của VFF đã có thông báo khuyến cáo cấm sử dụng pháo sáng trong khuôn viên sân vận động quốc gia Mỹ Đình; đồng thời triển khai phương án rà soát an ninh trước – trong và sau trận đấu để không để tình trạng này tái diễn.

Pháo sáng cháy ở khu vực VFS trong trận đấu Việt Nam với Thái Lan. Ảnh: Nhật Minh.

Nếu như trong trận đấu giữa Việt Nam hòa Iraq 1-1 không có hiện tượng đốt pháo sáng diễn ra thì trong trận đấu vừa kết thúc giữa Việt Nam với Thái Lan, pháo sáng vẫn cháy trên khán đài sân Mỹ Đình. Điều đáng nói là khu vực xảy ra sự cố thuộc phạm vi của Hội CĐV Việt Nam (VFS). Lực lượng an ninh đã triển khai lực lượng để dập tắt pháo sáng, tránh để sự việc vượt ngoài tầm kiểm soát.

Không chỉ trong phạm vi sân, pháo sáng vẫn được đốt sau lưng khán đài bởi một số cổ động viên sau ra về. Họ hô hào, reo vang “Việt Nam” và chạy quanh ngọn pháo sáng. Trước khi trận đấu diễn ra, trên trang fanpage của Hội CĐV Việt Nam còn đăng bức hình diễu hành với ngọn pháo sáng trên tay một nam CĐV trên xe hơi. Điều này hoàn toàn trái với những tuyên bố của VFS trước đó.

Trên thực tế, trong một số trận đấu giao hữu vừa qua của ĐTQG và ĐT U23 Quốc gia, trên khán đài liên tục xuất hiện pháo sáng và nếu điều này tái diễn tại hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 thì bóng đá Việt Nam có thể phải đối mặt với những án phạt nặng từ FIFA. Thậm chí là không được thi đấu trên sân nhà mà phải đến sân trung lập. Thiệt thòi này ngoài các cầu thủ thì cả người hâm mộ cũng phải chịu chung cảnh ngộ.

Hội CĐV Việt Nam diễu hành bằng pháo sáng ngoài qua các trục đường Hà Nội. Ảnh: Internet.

Mới đây nhất, FIFA đã chính thức công bố án phạt LĐBĐ Malaysia số tiền 40.000 franc Thuỵ Sỹ, đội tuyển Malaysia bị xử thua 0-3 đồng thời thi đấu trận tiếp theo trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018 với UAE (ngày 17/11) mà không có khán giả. Bài học từ người bạn láng giềng dường như chưa đủ nâng cao công tác quản lý của VFF và ý thức của khán giả có mặt trên sân.

Quang Thịnh | 08:54 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục