Nghi vấn: John Terry lại phân biệt chủng tộc

11:18 Thứ hai 02/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thủ quân John Terry của Chelsea bị cáo buộc có hành động phân biệt chủng tộc trong lúc tiến lên lễ đài nhận cúp vô địch Capital One rạng sáng nay (02/03).

John Terry lại phân biệt chủng tộc

Trên sân Wembley, Chelsea xuất sắc đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0. Đó là trận đấu hậu vệ John Terry thi đấu rất hay, Anh không chỉ đảm bảo sự an toàn cho hàng thủ đội nhà với nhiều pha bóng lăn xả, mà còn trực tiếp ghi bàn khai thông thế bế tắc vào cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, Terry sau trận đấu lại dính nghi án phân biệt chủng tộc. Số là trong lúc tiến lên lễ đài nhận cúp, cựu trung vệ tuyển Anh phớt lờ cái bắt tay của một cổ động viên da màu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi anh sau đó bắt tay với những cổ động viên da trắng sau đó.

Hành động này không thoát khỏi cánh báo chí và họ đã cho rằng Terry đã phân biệt chủng tộc. Đây không phải lần đầu tiên thủ quân của Chelsea dính vào rắc rối vì những sự việc rất nhạy cảm thế này.

Cách đây vài năm, Terry từng bị cấm thi đấu 4 trận và mức phạt 220.000 bảng từ phía FA vì có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Vụ việc xảy ra trong trận đấu giữa Chelsea với Queen Park Rangers tháng 10-2011.

Khi đó, John Terry bị cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand sau khi bị anh chàng này chế giễu vụ ngoại tình của John với bạn gái đồng đội cũ Wayne Bridge 2 năm trước.

Sau sự việc, John Terry bị kiện ra tòa. Vụ tai tiếng đã khiến Liên đoàn bóng đá Anh tước băng thủ quân đội tuyển quốc gia của John, ngay sau đó cựu HLV Fabio Capello quyết định từ chức khỏi "tam sư".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục